Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/04/2024 09:33 (GMT+7)

Ô nhiễm bụi từ sa mạc Sahara bao phủ Hy Lạp

Nhà chức trách Hy Lạp cho biết những đám mây bụi từ sa mạc Sahara đã bao phủ Athens và các thành phố khác của nước này trong ngày 23/4.

Sương mù màu vàng cam đã bao trùm một số khu vực của Hy Lạp sau nhiều ngày gió mạnh từ phía Nam, khiến tầm nhìn bị hạn chế và chính quyền các địa phương phải ban bố cảnh báo về nguy cơ đối với sức khỏe.

Theo ông Kostas Lagouvardos - Giám đốc đơn vị nghiên cứu thời tiết tại Đài thiên văn Athens, cho biết: “Đây là một trong những đợt tập trung bụi và cát nghiêm trọng nhất từ sa mạc Sahara kể từ ngày 21-22/3/2018, khi các đám mây bụi 'xâm chiếm' đảo Crete”.

tm-img-alt
Bụi dày từ sa mạc Sahara bao trùm thành phố Thessaloniki, Hy Lạp. Ảnh minh họa: AFP.

Cuối tháng 3 vừa qua và đầu tháng này, các đám mây bụi từ Sahara cũng đã tràn vào Hy Lạp, đồng thời bao trùm một phần Thụy Sĩ và miền Nam nước Pháp.

Các nhà chức trách cảnh báo rằng nồng độ bụi có thể làm giảm ánh sáng Mặt Trời và tầm nhìn, trong khi làm tăng nồng độ bụi mịn, gây rủi ro đối với những người có vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe.

Theo dự báo của cơ quan thời tiết Hy Lạp, bầu trời nước này sẽ quang đãng dần kể từ ngày 24/4.

Sa mạc Sahara sản sinh ra 60 - 200 triệu tấn bụi khoáng mỗi năm. Trong khi các hạt bụi có kích cỡ lớn nhất nhanh chóng rơi trở lại mặt đất, những hạt nhỏ nhất có thể phát tán xa hàng nghìn km, có khả năng vươn tới toàn bộ châu Âu.

Cùng chuyên mục

Tin mới