Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/03/2023 21:20 (GMT+7)

Pfizer thu hồi thuốc viên trị đau nửa đầu

Pfizer đang thu hồi hơn 4 triệu vỉ thuốc trị đau nửa đầu nurtec ODT là vì không có thông báo trên bao bì về an toàn cho trẻ em.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã thông báo về việc thu hồi thuốc liên quan đến 4,2 triệu vỉ thuốc nurtec ODT, mỗi vỉ có chứa 8 viên nén 75 miligam (mg) tan nhanh trong miệng, có hạn sử dụng đến tháng 6 năm 2026.

Pfizer thu hồi thuốc viên trị đau nửa đầu Nurtec ODT
Pfizer thu hồi thuốc viên trị đau nửa đầu Nurtec ODT.

Theo CPSC, nguyên nhân thu hồi là do những vỉ thuốc này thiếu bao bì an toàn cho trẻ em. Việc thiếu bao bì an toàn này có nguy cơ gây ngộ độc nếu trẻ nhỏ nuốt phải.

CPSC cho biết, đến nay chưa có trường hợp nào bị ngộ độc vì nguyên nhân trên. Theo các chuyên gia, những bệnh nhân đau nửa đầu đang uống thuốc này không cần phải ngừng thuốc, vứt bỏ thuốc, hoặc chuyển sang một loại thuốc thay thế. Bởi theo Pfizer, những viên thuốc này vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị nếu sử dụng đúng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa/điều trị chứng đau nửa đầu.

Thay vào đó, người tiêu dùng có thể tự bảo quản thuốc bằng cách: Lấy những viên thuốc ra và cho vào hộp an toàn, sau đó đặt hộp vào tủ hoặc ngăn kéo./.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới