Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 26/11/2020 02:24 (GMT+7)

Phá đường dây mua bán người xuyên quốc gia, giải cứu 4 thiếu nữ

Qua mạng xã hội, Dương, Vớn và Tuấn tìm kiếm, tiếp cận những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin rồi lừa bán sang Trung Quốc lấy tiền.

Ngày 25/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng vừa triệt phá một đường dây mua bán người liên tỉnh xuyên quốc gia, bắt giữ 3 đối tượng, giải cứu thành công 4 nạn nhân bị lừa bán.

Cụ thể, qua nắm bắt tình hình, công an phát hiện ở Thanh Hóa có một số đối tượng hoạt động mua bán người nên đã xác lập chuyên án đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian điều tra, công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Nguyễn Thị Dương (SN 1994, trú xã Quảng Chính, Quảng Xương, Thanh Hóa) khi Dương đang trên đường đưa 4 thiếu nữ ra biên giới phía Bắc để vượt biên bán sang Trung Quốc.

Công an bắt giữ Nguyễn Thị Dương.

Sau khi bắt Dương, công an tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây này là Hồ Thị Vớn (SN 1989, trú xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) và Nguyễn Châu Tuấn (SN 1992, trú xã Tăng Phúc Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Tại công an, các đối tượng khai nhận, Vớn lấy chồng người Trung Quốc từ năm 2016. Năm 2019, Vớn bỏ về Việt Nam. Do không nghề nghiệp nhưng có mối quan hệ với các đối tượng mua bán người bên Trung Quốc, Vớn đã kết nối để thiết lập một đường dây mua bán người.

Ở Việt Nam, Vớn dùng các mạng xã hội để kết nối với các đối tượng tìm phụ nữ trẻ tuổi đưa bán sang Trung Quốc, trong đó có Dương và Tuấn là 2 "trợ thủ" đắc lực.

"Dương từng vượt biên lao động trái phép nên thông thạo đường đi. Dương đã đăng tải lên mạng xã hội dụ dỗ, lôi kéo những phụ nữ nhẹ dạ cả tin để vượt biên sang Trung Quốc. Tuấn cũng tìm kiếm những phụ nữ đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam để nhập vào đường dây này đưa sang Trung Quốc.

Dương đã lừa được 2 người ở Thanh Hóa và Tuấn lừa được 2 nạn nhân ở An Giang, Cà Mau để bán", một cán bộ công an thông tin.

Đối tượng Nguyễn Châu Tuấn tại công an.

Ngày 3/11, Dương đưa 2 nạn nhân lên cảng hàng không Thọ Xuân, để đón thêm 2 nạn nhân bay từ miền Nam ra, rồi di chuyển ra biên giới vượt biên. Tuy nhiên xe vừa chuyển bánh thì Dương bị bắt quả tang.

Ngoài 4 cô gái được công an giải cứu, các đối tượng khai đã lừa bán trót lọt 5 người khác sang Trung Quốc.

"Dựa vào mạng xã hội, các đối tượng trên ra sức tìm kiếm, dụ dỗ, lừa bịp phụ nữ trẻ Việt Nam đang có nhu cầu cần việc làm để đưa sang Trung Quốc.

Con mồi mà các đối tượng này nhắm tới là những phụ nữ không có công ăn việc làm ổn định, gặp trắc trở trong cuộc sống như gia đình đỗ vỡ, cuộc sống không hạnh phúc, nợ nần, túng quẫn, cần có việc làm ngay… để giăng bẫy.

Khi tìm được con mồi, bọn chúng sẽ tìm cách làm quen, kết thân và tạo niềm tin cho con mồi rằng: Sang Trung Quốc lấy chồng theo ngày, hoặc theo tháng thì sẽ được trả 80 đến 120 triệu đồng Việt Nam. Sau đó nếu không muốn làm "dâu" nữa thì bỏ ra ngoài làm việc. Vì hám lợi trước số tiền lớn, nhiều phụ nữ đã mắc bẫy của chúng", một cán bộ công an nói.

Trung tá Trần Bình Chung (Phó chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: "Những phụ nữ khi sang đến Trung Quốc sẽ bị ép làm gái mại dâm, ép làm vợ bất hợp pháp hoặc lao động cưỡng bức tại cơ sở sản xuất nhỏ lẻ. Các nạn nhân sẽ bị đánh đập, đối xử bất công".

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.