Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/07/2024 08:04 (GMT+7)

Pháp thu hồi bình nước phiên bản Olympic gây rủi ro sức khỏe cho trẻ em

Theo AFP, các loại bình nước có thể tái sử dụng do công ty Vilac sản xuất dành cho trẻ em có chứa hàm lượng chất gây rối loạn nội tiết Bisphenol A quá mức cho phép.

Theo AFP, các loại bình nước có thể tái sử dụng do công ty Vilac sản xuất dành cho trẻ em có chứa hàm lượng chất gây rối loạn nội tiết Bisphenol A quá mức cho phép.

Ngày 20/7, AFP đưa tin, giới chức Pháp vừa yêu cầu thu hồi các sản phẩm bình đựng nước có in nhãn hiệu Olympic dành cho trẻ em vì có chứa chất gây rối loạn nội tiết Bisphenol A quá mức.

Ảnh chụp sản phẩm trên trang web Rappel Conso.
Ảnh chụp sản phẩm trên trang web Rappel Conso.

Theo thông báo đăng trên trang web Rappel Conso (Thu hồi tiêu dùng) ngày 19/7, sản phẩm bình nước có thể tái sử dụng do Công ty Vilac sản xuất có mức độ Bisphenol A không phù hợp với quy định đối với các sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm.

Những bình nước này được thiết kế có màu trắng, nắp màu be, xanh lam hoặc đỏ được in nhãn hiệu hình các vòng tròn Olympic, linh vật Paris 2024 hoặc ngọn lửa Olympic.

Bisphenol A được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất hộp đựng thực phẩm, đang là chủ đề chính của các đánh giá mức độ an toàn đối với người tiêu dùng.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Bisphenol A từ hộp, chai nhựa có thể thấm vào đồ ăn hoặc đồ uống, rò rỉ ra ngoài nếu tiếp xúc nhiệt. Người dùng có nguy cơ ăn phải Bisphenol A khi đặt chai lọ hoặc hộp chứa vào lò vi sóng.

Trên thực tế, tình trạng nhiễm Bisphenol A khá phổ biến. Nghiên cứu cho thấy hầu hết người trên 6 tuổi đều có hàm lượng nhất định, có thể đo được trong nước tiểu. Các nhà khoa học đã chỉ ra khoảng 85% trẻ em Hàn Quốc dưới 2 tuổi có Bisphenol A trong nước tiểu.

Tiếp xúc với chất này có thể gây ra vấn đề về sức khỏe não bộ, tuyến tiền liệt của thai nhi, trẻ sơ sinh và trẻ em. Nó cũng ảnh hưởng đến hành vi trẻ em. Nghiên cứu bổ sung cho thấy Bisphenol A liên quan đến tình trạng tăng huyết áp, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Bisphenol A kết hợp với các thụ thể estrogen, ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng, sửa chữa tế bào, mức năng lượng và sinh sản. Ngoài ra, Bisphenol A cũng có thể tương tác với các thụ thể hormone khác và làm thay đổi chức năng của chúng.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vẫn công nhận chất này an toàn khi sử dụng trong bao bì thực phẩm. Dù vậy, cơ quan đã cấm các nhà máy sử dụng Bisphenol A trong lon sữa bột trẻ em, bình sữa trẻ em vào năm 2012.

Cùng chuyên mục

Chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt bắt đầu triển khai tại Gaza
Cơ quan y tế ở Gaza cho biết chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh bại liệt được khởi động tại vùng lãnh thổ này vào ngày 31/8, trong khi một nhân viên cứu trợ thông báo đợt triển khai trên diện rộng sẽ bắt đầu vào ngày 1/9. Lực lượng của Israel và Hamas trước đó đã nhất trí tạm dừng giao tranh để tạo điều kiện cho hoạt động y tế này.
Thái Lan: Ngành du lịch thiệt hại đáng kể do lũ lụt
Lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều tỉnh của Thái Lan ước tính đã gây ra thiệt hại cho ngành du lịch nước này khoảng 491 triệu baht (14,4 triệu USD), trong khi chi tiêu cho du lịch dự kiến sẽ giảm 200 triệu baht (5,8 triệu USD).

Tin mới