Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/08/2023 06:51 (GMT+7)

Qua đời vì viêm phổi dẫn đến suy tim, bệnh của Phương Anh nguy hiểm thế nào?

Mới đây, thông tin người mẫu Phương Anh qua đời ở tuổi 36 vì bệnh viêm phổi dẫn đến suy tim khiến nhiều người xót xa, bàng hoàng.

Tối 17/8, thông tin người mẫu Pali Delish Nguyễn (tên thật Nguyễn Hồng Phương Anh) qua đời ở tuổi 36 khiến dư luận và làng giải trí Việt bàng hoàng.

Qua đời vì viêm phổi dẫn đến suy tim, bệnh của Phương Anh nguy hiểm thế nào? Ảnh 1
Người mẫu Pali Delish Nguyễn (tên thật Nguyễn Hồng Phương Anh) qua đời ở tuổi 36.

Mới đây, gia đình người mẫu Phương Anh đã hé lộ nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của cô. Chia sẻ trên báo Tiền Phong, bố người mẫu Phương Anh cho biết cách đây không, con gái bị viêm phổi phải đi cấp cứu, sau đó dẫn đến suy tim. Dù được tích cực chữa chạy nhưng cô không qua khỏi. Bố nữ người mẫu cũng tiết lộ rằng, Phương Anh bị bệnh tim bẩm sinh từ bé, đã trải qua một - hai lần phẫu thuật.

Thông tin về sự ra đi đột ngột của nàng founder nổi tiếng khiến ai nấy bàng hoàng, biết nguyên nhân về sự ra đi của cô, nhiều người hâm mộ càng xót xa, bất ngờ hơn.

Qua đời vì viêm phổi dẫn đến suy tim, bệnh của Phương Anh nguy hiểm thế nào? Ảnh 2

Được biết, bệnh viêm phổi phổ biến và rất nguy hiểm, nhất là đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người có bệnh lý nền. Tình trạng viêm phổi khiến lượng oxy cung cấp cho các cơ quan quan trọng như tim, gan và thận bị giảm đi nhiều, khiến những cơ quan này bị tổn thương. Suy tim do biến chứng viêm phổi xảy ra có thể do vi khuẩn xâm nhập vào tim, hoặc có thể do tình trạng căng thẳng của bệnh tật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc do cơ thể không cung cấp đủ oxy cho tim.

Bệnh suy tim vô cùng nguy hiểm và dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Chẳng hạn như suy giảm chất lượng cuộc sống; rối loạn nhịp tim: bệnh nhân dễ bị rung nhĩ hay rối loạn nhịp thất. Rung nhĩ làm tình trạng bệnh nặng thêm o giảm lượng máu tim bơm ra thêm 20%, ngoài ra tăng nguy cơ bị đột quỵ thiếu máu não do cục máu đông từ tim chạy lên não.

Nghiêm trọng hơn, suy tim có thể dẫn đến tử vong và đột tử. Bệnh nhân rơi vào tình trạng suy tim nặng giai đoạn cuối, không đáp ứng với điều trị nội khoa nếu không được đặt dụng cụ hỗ trợ tim hoặc ghép tim sẽ dẫn đến tử vong. Đột tử cũng là biến chứng có thể xảy ra ở bệnh nhân giai đoạn C và D, ngay cả khi triệu chứng suy tim chưa quá nặng nề.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.