Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/05/2023 11:59 (GMT+7)

Quảng Bình: Bắt một phóng viên tạp chí cưỡng đoạt tài sản

Ngày 21/5, tin từ CA tỉnh Quảng Bình cho hay, đối tượng Lê Toàn (SN 1996) trú tại Tp. Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam (là PV của một tạp chí) và đối tượng Trần Thị Nhung (SN 1988) trú tại Phường Nam Lý – Tp. Đồng Hới Quảng Bình đã bị bắt với tội danh "Cưỡng đoạt tài sản" được quy định tại Khoản 1, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan CA cho hay, sau khi phát hiện một số cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu sai phạm, Lê Toàn cùng Trần Thị Nhung tìm gặp các chủ cơ sở này, xuất trình thẻ nhà báo, khoe có nhiều mối quan hệ rộng, cung cấp một số thông tin mang tính đe dọa, uy hiếp và yêu cầu phải đưa cho Toàn số tiền khoảng 40 đến 50 triệu đồng để Toàn bỏ qua mọi chuyện.

Nếu không chịu đưa tiền, Toàn sẽ viết bài đăng báo phản ánh sai phạm, khiến cho cơ sở này buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động.

Quảng Bình: Bắt một phóng viên tạp chí cưỡng đoạt tài sản - Ảnh 1.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Toàn và Trần Thị Nhung.

Sau một số lần trực tiếp gặp gỡ, đe dọa, ngày 19/5/2023, Lê Toàn đã điện thoại và yêu cầu anh L.C.H., chủ một cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Bố Trạch phải vào TP. Đồng Hới để đưa tiền cho Toàn, nếu không sẽ viết bài, đăng báo.

Lo sợ hoạt động kinh doanh của gia đình bị đình chỉ nên trưa cùng ngày, anh H. đã trực tiếp vào gặp và đưa cho Lê Toàn 30 triệu đồng tại một nhà hàng ở TP. Đồng Hới.

Nắm được thông tin vụ việc trên, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng PA03, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP. Đồng Hới triệu tập, đấu tranh Lê Toàn cùng Trần Thị Nhung về hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh H. với số tiền 30 triệu đồng.

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Toàn và Trần Thị Nhụng. Hiện các đơn vị công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.