Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/06/2021 09:23 (GMT+7)

Sau 7 năm con đường nối liền vành đai 2-3 ở Thủ đô vẫn dở dang, gây bức xúc cho người dân

Tuyến đường 2km nối cầu Nhật Tân với cầu Thăng Long dự kiến hoàn thành 7 năm trước nhưng đến nay chưa giải phóng xong mặt bằng khiến hàng chục hộ dân trong diện giải tỏa phải sống trong cảnh tạm bợ.

tm-img-alt
Bản đồ vị trí tuyến đường.

Đường nối Vành đai 2-3 theo qui hoạch có chiều dài khoảng 3km. Đây là tuyến đường liên khu vực kết nối giữa đường vành đai 2 (cầu Nhật Tân) và đường vành đai 3 (cầu Thăng Long). Tổng chiều dài 2.162m, từ nút giao cầu Nhật Tân (Phú Thượng – Tây Hồ) đến nút giao cầu Thăng Long (Đông Ngạc – Từ Liêm).

Tuyến đường này do công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến 62 tỷ đồng (gói thầu đoạn thuộc dự án 92,7ha KĐT Nam Thăng Long).Diện tích thi công tuyến đường phần lớn nằm trên đất ruộng thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Dự án được khởi công từ tháng 2/2014 và dự kiến hoàn thiện sau 6 tháng xây dựng.

tm-img-alt
Tuyến đường 40m được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị cho khu vực phường Phú Thượng, Khu đô thị Nam Thăng Long.

Với kỳ vọng tạo điểm nhấn kiến trúc cho khu vực Tây Hồ, tạo nên tuyến giao thông huyết mạch, phục vụ nhu cầu dân sinh cho cư dân phường Phú Thượng và cư dân trong KĐT Nam Thăng Long, tuyến đường được thiết kế rộng 40m, gồm 2 dải xe chạy rộng 2x11,25m, hè hai bên rộng 2x7,25m, dải phân cách trung tâm rộng 3m. Sau khi hoàn thiện đây sẽ là tuyến đường trọng điểm của quận Tây Hồ, tạo bước đột phá trong phát triển đô thị tại khu vực phía Bắc thủ đô.

Tuy nhiên, sau 7 năm thi công, dự án mới chỉ hoàn thành khoảng 2/3 tuyến đường (dài khoảng 1,8 km).Vài trăm mét cuối của dự án thuộc tổ 3, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) và phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) chưa được giải phóng mặt bằng. Khoảng gần 20 hộ dân đang sinh sống ở khu vực này, chưa chuyển đi nơi khác vì vấn đề liên quan đến hỗ trợ, đền bù.

tm-img-alt
Sau 7 năm, tuyến đường mới chỉ hoàn thành được 2/3 do những khúc mắc trong vấn đề giải tỏa, đền bù.

Theo phản ánh của các hộ dân, từ ngày dự án bị treo họ phải sống trong cảnh tạm bợ chờ ngày giải phóng mặt bằng, ổn định cuộc sống. “Cuộc sống nhếch nhác, ô nhiễm... nhưng hàng ngày gần 20 hộ dân chúng tôi vẫn phải xoay sở. Chúng tôi đã đề nghị chính quyền hỗ trợ tiền đền bù để được chuyển đi nơi khác, vì ở lại thì nhà cửa không thể cơi nới, sửa chữa, cấp sổ đỏ, nhưng đến nay chưa nhận được câu trả lời thoả đáng", một hộ dân phản ánh.

Do chưa hoàn toàn thông xe, nhiều đoạn trên tuyến đường thành nơi đổ đất đá, rác thải, gây mất thẩm mỹ đô thị và bức xúc cho người dân sinh sống gần đấy.Cụ thể, đi dọc tuyến đường có đoạn trở thành nơi đổ đất từ các công trường gần đó, đoạn được người dân tập kết nguyên vật liệu trồng cây cảnh, phía cuối con đường chưa giải tỏa thì lại trở thành nơi đổ rác sinh hoạt…Mỗi bên vỉa hè rộng hơn 7 m được lát đá xanh. Tuy nhiên nhiều đoạn đang làm rồi bỏ dở. Nhiều hố ga trên vỉa hè và dưới lòng đường không có nắp đậy.

tm-img-alt
Hai bên tuyến đường rác thải được đổ bừa bãi ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Hiện người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường đang từng ngày mong cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư sớm giải tỏa, xây dựng, quản lý lại con đường để sớm ổn định cuộc sống.Chị Nguyễn Hoa (38 tuổi, người dân phường Phú Thượng) bức xúc cho biết: “Ngày nào cũng đi về qua đoạn đường này, tôi cứ nơm nớp lo vì có nhiều chỗ gạch đá ngổn ngang, chưa kể còn sợ tụt xuống hố ga, cống ngầm. Chưa kể mỗi lần đi qua những đoạn có nhiều rác thải, tôi cứ phải nín thở đi thật nhanh. Thực sự mong con đường sớm hoàn thành để người dân đỡ khổ”.

tm-img-alt
Hai bên đường cỏ mọc um tùm, hố ga nhiều đoạn bật nắp.

Từ một tuyến đường được kỳ vọng và mong đợi, sau 7 năm, con đường này lại vô tình tạo thêm nỗi khổ cho cư dân sinh sống tại đây. Tuyến đường không có người cải tạo, quản lý nên cỏ mọc um tùm, tràn xuống lòng đường; hố ga bật nắp giữa đường. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì bùn đất lớp nhớp. Hơn lúc nào hết, người dân mong mỏi đường sớm được hoàn thành, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, giải quyết các vấn đề tồn đọng, khó khăn cho người dân, thúc đẩy sự phát triển của khu vực và thành phố Hà Nội.

"Thành phố và các cấp chính quyền quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng. Cùng với đó, chủ đầu tư là công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long cần rà soát lại toàn bộ tuyến đường hoàn thiện hạ tầng hai bên đường, nhanh chóng xây dựng những đoạn còn tồn đọng để đưa tuyến đường vào hoạt động, sớm là tuyến đường xương sống đi qua quận Tây Hồ kết nối hai vành đai 2 và 3".

tm-img-alt
Người dân mong mỏi sự vào cuộc của các cấp chính quyền giải tỏa mặt bằng đoạn còn tồn đọng để đưa con đường đi vào sử dụng khang trang.

Cùng chuyên mục

Từ 2025 người chưa nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được cấp, đổi giấy phép lái xe
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ 01/01/2025 quy định, cơ quan chức năng sẽ không cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe đối với người vi phạm giao thông chưa nộp phạt cũng như không thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm đối với phương tiện vi phạm chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính.
Hơn 19.000 thông báo học sinh vi phạm giao thông
Ngày 25/10, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đã gửi thông báo vi phạm của 19.362 trường hợp tới các nhà trường, cơ sở giáo dục đồng thời tiếp tục xác minh các trường hợp vi phạm để gửi thông báo do có không ít người vi phạm dù đang ở độ tuổi học sinh nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.
10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Dừng miễn phí qua trạm BOT cho các xe chở hàng cứu trợ bão số 3
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị dừng việc miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).

Tin mới

Vĩnh Phúc: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Trung tâm đăng kiểm xe để lừa đảo
Trước tình trạng các đối tượng mạo danh lãnh đạo, nhân viên các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới gọi điện đến chủ phương tiện để thực hiện các hành vi lừa đảo, ngày 18/11 vừa qua. Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản cảnh báo, để người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn này.
Điều kiện thanh toán thuốc điều trị ung thư cho người tham gia BHYT từ năm 2025
Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán đối với thuốc điều trị ung thư, điều hòa miễn dịch khi đáp ứng các quy định tại Thông tư 37/2024/TT-BYT đồng thời đáp ứng điều kiện như: Sử dụng để điều trị ung thư khi được chỉ định bởi bác sĩ có phạm vi hành nghề ung bướu hoặc y học hạt nhân hoặc huyết học truyền máu hoặc trường hợp thuộc phạm vi chuyên môn của người hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh...