Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/07/2021 07:40 (GMT+7)

Sau vụ 'bánh mì không phải lương thực thiết yếu', xuất hiện clip Phó Chủ tịch phường xử phạt lò bánh mì

Đoạn clip ghi lại cảnh ông Trần Lê Hữu Thọ dẫn đầu một Tổ công tác phường đến xử lý hoạt động một lò bánh mì và tạm giữ giấy phép kinh doanh đang gây xôn xao mạng xã hội.

Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, tại buổi giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh vào sáng 20/7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP. Nha Trang xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa - liên quan phát ngôn "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu".

Theo Tỉnh ủy Khánh Hòa, vụ việc phải xử lý công khai, thông tin để nhân dân biết, giám sát. Đồng thời, Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu TP. Nha Trang xem đây là bài học sâu sắc rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung những trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. 

Sau vụ 'bánh mì không phải lương thực thiết yếu', xuất hiện clip Phó Chủ tịch phường xử phạt lò bánh mì Ảnh 1
Anh Trần Văn Em (SN 1996, trú huyện Diên Khánh, nhân viên của một công ty cơ khí) khi đi mua bánh mì đã bị lực lượng chức năng phường Vĩnh Hòa kiểm tra, xử lý về hành vi đi ra đường không cần thiết. Theo đó, ông Trần Lê Hữu Thọ cho rằng bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu. 

Sau phát ngôn "bánh mì không phải lương thực thiết yếu" gây xôn xao, mới đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ông Trần Lê Hữu Thọ dẫn đầu một Tổ công tác phường đến xử lý hoạt động một lò bánh mì và tạm giữ giấy phép kinh doanh. 

Theo hình ảnh trong đoạn clip, một công chức phường Vĩnh Hòa đọc biên bản xử lý cơ sở bánh mì tại số 389, đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa do ông T.V.T. (SN 1970) làm chủ: 

"Hôm nay, lúc 19h50 ngày 12/7, tại cơ sở bánh mì (số 389, Điện Biên Phủ), chúng tôi gồm: Ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, Lê Huỳnh Sang - Công an phường), ông Nguyễn Hoàng Phương - công chức quản lý đô thị phường tiến hành lập biên bản đối với hộ kinh doanh ông N.V.T.

Ông N.V.T. có hành vi vi phạm không chấp hành biện pháp về phòng chống dịch bệnh, vi phạm trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, đã được phường tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết.

Cụ thể "đang bán cho người mua mang về", vi phạm vào điều khoản: "Không thực hiện Quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng, có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh tại vùng có dịch, áp dụng đối với cơ sở kinh doanh không tạm dừng hoạt động kinh doanh, như nhà hàng, quán ăn uống, cà phê, kể cả bán hành mang về, các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như tạp hóa, rượu bia, bánh kẹo…".

Theo đó, Tổ công tác phường Vĩnh Hòa đã yêu cầu ông N.V.T. nghiêm túc chấm dứt hành vi vi phạm và mời người này có mặt tại UBND phường lúc 15h30 ngày 13/7 để làm việc. Tổ công tác này còn áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ cả giấy phép kinh doanh.

Không chỉ xử phạt chủ cơ sở bán bánh mì trên, chính quyền phường Vĩnh Hòa còn cấm và lập đoàn kiểm tra xử phạt tất cả các cơ sở bán bánh mì cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Sau vụ 'bánh mì không phải lương thực thiết yếu', xuất hiện clip Phó Chủ tịch phường xử phạt lò bánh mì Ảnh 2

Liên quan vụ việc này, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang - phủ nhận việc cấm đoán và cho biết, các cơ sở bánh mì vẫn được phép hoạt động, chỉ cần tuân thủ theo nguyên tắc 5K. 

Về đoạn clip trên, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, đã chỉ đạo phường Vĩnh Hòa kiểm tra và thông tin sớm. 

Được biết, ngày 19/7, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản nêu rõ: "bánh mì" nằm trong danh sách các mặt hàng thiết yếu. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.