Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 13:35 (GMT+7)

Sinh viên giấu gia đình vay 'tín dụng đen' lãi lên đến 300 triệu đồng, nhà trường ra cảnh báo

Mới đây, trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) vừa phát đi thông báo sinh viên không đi vay "tín dụng đen" qua app cho vay trực tuyến với lãi suất cao.

Mới đây, trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) vừa phát đi thông báo sinh viên không đi vay "tín dụng đen" qua app cho vay trực tuyến với lãi suất cao.

Nhà trường thông tin, thời gian vừa qua, 1 sinh viên của HUFI không may đánh mất khoản tiền lớn mà gia đình gửi để đóng học phí. Do lo sợ gia đình trách mắng, sinh viên này đã không nói với gia đình và đã đi vay "tín dụng đen" qua app cho vay trực tuyến với lãi suất cao. Đến khi gia đình sinh viên này biết thì số tiền vay và lãi đã lên đến 300 triệu đồng.

Sinh viên giấu gia đình vay 'tín dụng đen' lãi lên đến 300 triệu đồng, nhà trường ra cảnh báo
Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cảnh báo sinh viên tránh xa "tín dụng đen".

Nhà trường đưa ra lời cảnh báo, với đối tượng học sinh, sinh viên là lứa tuổi còn non nớt, chưa làm ra tiền lại dễ bị dụ dỗ. Các app vay tiền lãi suất cao đã đánh vào tâm lý này, và người chịu hậu quả là các bậc phụ huynh, cha mẹ.

Nhà trường yêu cầu sinh viên tuyệt đối không tham gia vay tín dụng qua ứng dụng hoặc vay tín dụng trực tuyến với lãi suất vượt quá 150% mức lãi suất do Ngân hàng Nhà nước công bố. Trường hợp sinh viên đã thực hiện vay vốn tín dụng lãi suất cao liên hệ Phòng Công tác sinh viên & Thanh tra Giáo dục để được hỗ trợ giải quyết.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin sinh viên, thông tin cá nhân cho người ngoại hoặc thông tin kê khai trên các ứng dụng, diễn đàn không rõ ràng. Đồng thời, không lợi dụng, lôi kéo người khác tham gia hoặc cung cấp thông tin cá nhân của người khác khi chưa được phép.

Nhà trường cũng khuyến cáo toàn sinh viên khi gặp khó khăn đột xuất về tài chính thì liên hệ với Phòng Công tác sinh viên & Thanh tra Giáo dục của nhà trường để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, nếu thực sự có nhu cầu vay tiền, mọi người cần tìm đến các dịch vụ tài chính ngân hàng chính thức, các app vay đã được cấp phép.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.