Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 28/09/2024 18:58 (GMT+7)

Tạm ngưng giảng dạy cô giáo 'dỗi' vì phụ huynh không hỗ trợ tiền mua laptop

Việc cô giáo chủ nhiệm xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành dẫn đến hành động "dỗi" không soạn đề cương, khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Vụ việc gây bức xúc tại lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP HCM), liên quan đến cô giáo T.P.H xin phụ huynh đóng góp mua laptop, đã có những diễn biến mới. Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT quận 1, cô H. đã bị tạm ngưng giảng dạy để nhà trường xem xét và giải quyết sự việc một cách thỏa đáng.

Phòng GD-ĐT ra quyết định tạm ngưng giảng dạy cô giáo T.P.H

Theo Người Lao Động đưa tin, chiều ngày 28/9, ông Võ Cao Long, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1, đã chính thức lên tiếng về sự việc cô H. xin phụ huynh mua laptop cá nhân. Sau khi làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Chương Dương và trực tiếp với cô H., Phòng GD-ĐT yêu cầu nhà trường tạm thời không bố trí cô H. đứng lớp, để xử lý vụ việc một cách triệt để.

Nhằm đảm bảo việc học của học sinh lớp 4/3 không bị gián đoạn, nhà trường sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên bên ngoài. Ông Võ Cao Long cũng khẳng định, toàn bộ số tiền mà phụ huynh đã đóng góp sẽ được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh, để sử dụng đúng chức năng và nhiệm vụ của họ.

Tạm ngưng giảng dạy cô giáo 'dỗi' vì phụ huynh không hỗ trợ tiền mua laptop Ảnh 1
Những tin nhắn xin ủng hộ mua laptop. Ảnh: Người Lao Động

Cuộc họp kéo dài 6 giờ để xử lý vấn đề

Theo thông tin từ ông Võ Cao Long, Phòng GD-ĐT cùng ban lãnh đạo nhà trường đã có cuộc họp kéo dài 6 tiếng đồng hồ để giải quyết vụ việc. Ông Long cũng gửi lời cảm ơn đến báo chí vì đã thông tin kịp thời, giúp ngành giáo dục quận nhanh chóng chấn chỉnh những sai sót trong môi trường học đường.

Trước đó, vào ngày 24/9, trong một cuộc họp có sự tham gia của 27 trên 38 phụ huynh lớp 4/3, cô T.P.H đã thừa nhận sai lầm của mình. Cô cho biết đã để phụ huynh hiểu lầm qua các tin nhắn trong nhóm Zalo của lớp. "Tôi đã sai khi vận động phụ huynh đóng góp mua laptop cá nhân và giữ tiền quỹ lớp" – cô H. thú nhận, đồng thời gửi lời xin lỗi tới nhà trường và các phụ huynh.

Tạm ngưng giảng dạy cô giáo 'dỗi' vì phụ huynh không hỗ trợ tiền mua laptop Ảnh 2
Tin nhắn cô H khẳng định không soạn đề cương ôn tập cho học sinh. Ảnh: Giao Thông.

Phụ huynh mất niềm tin, phản ánh về cách giảng dạy

Theo báo Giao Thông, không chỉ có vấn đề về việc xin ủng hộ mua laptop, phụ huynh lớp 4/3 còn bày tỏ sự không hài lòng về cách giảng dạy của cô H. Họ phản ánh rằng, cô giáo không cung cấp đủ thông tin về bài học, khiến họ không thể hỗ trợ con em trong quá trình học tập tại nhà. Thậm chí, cô giáo còn dạy không đúng với thời khóa biểu đã được sắp xếp.

Ngoài ra, thái độ và cách giao tiếp của cô H. qua tin nhắn cũng làm cho nhiều phụ huynh lo lắng. Mặc dù cô H. đã cam kết sẽ thường xuyên liên lạc và quan tâm hơn đến học sinh, sự việc này vẫn khiến nhiều người nghi ngại về chất lượng giáo dục tại lớp.

Cơ hội sửa sai hay kết thúc?

Tại cuộc họp ngày 24/9, cô H. đã xin lỗi và bày tỏ mong muốn được sửa sai. Cô khẳng định sẽ khắc phục những lỗi lầm và hy vọng có thể tiếp tục gắn bó với lớp học. Tuy nhiên, vụ việc này đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng và không ít người đề xuất chuyển lớp cho con em mình.

Trong bối cảnh hiện tại, nhà trường vẫn chưa có giáo viên thay thế cô H. cho lớp 4/3, nhưng họ cam kết sẽ sớm có phương án hợp lý để đảm bảo quyền lợi học tập của các em học sinh. Cô H. tạm thời không được đứng lớp và việc này có thể kéo dài đến khi vụ việc được giải quyết thỏa đáng.

Cùng chuyên mục

Bảo đảm tính minh bạch, khách quan trong quy định về dạy, học thêm
Học thêm và dạy thêm là nhu cầu có thực và đang được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau ở trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm, xin ý kiến góp ý từ 22/8 đến 22/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nhận được sự quan tâm của giáo viên và phụ huynh Nghệ An.
Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ
Những ngày qua, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin mới

Bảo đảm tính minh bạch, khách quan trong quy định về dạy, học thêm
Học thêm và dạy thêm là nhu cầu có thực và đang được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau ở trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm, xin ý kiến góp ý từ 22/8 đến 22/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nhận được sự quan tâm của giáo viên và phụ huynh Nghệ An.