Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/04/2025 06:54 (GMT+7)

Tâm thư gần 800 chữ của BTV Quang Minh sau khi bị 'réo tên' vì quảng cáo sữa

Tâm thư mới nhất của BTV Quang Minh về câu chuyện quảng cáo sữa HIUP đã thu hút sự chú ý từ phía đông đảo khán giả.

Sau một thời gian im lặng trước loạt tranh cãi liên quan đến quảng cáo sản phẩm sữa HIUP, BTV Quang Minh vừa chính thức lên tiếng trên trang cá nhân vào tối 15/4.

BTV Quang Minh khi quảng cáo sản phẩm sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm
BTV Quang Minh khi quảng cáo sản phẩm sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm.

Trong bài viết, BTV Quang Minh bày tỏ mong muốn khán giả “chậm rãi đọc từng dòng”. Liên quan đến việc từng xuất hiện trong các video giới thiệu sản phẩm sữa, anh cho biết bản thân không phải bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng, và việc giới thiệu sản phẩm được thực hiện theo hợp đồng truyền thông hợp pháp, dựa trên thông tin từ phía nhãn hàng và trải nghiệm cá nhân.

Tuy nhiên, anh thẳng thắn thừa nhận: "Tôi hiểu rằng khi hình ảnh cá nhân gắn với một sản phẩm liên quan đến sức khỏe, mức độ kỳ vọng và yêu cầu từ công chúng là rất cao. Nếu đã vô tình gây hiểu nhầm hay khiến ai đó cảm thấy bị dẫn dắt, tôi xin nhận trách nhiệm". Quang Minh cũng nói thêm rằng bản thân chưa từng có chủ đích trục lợi từ niềm tin của khán giả.

Đáng chú ý, BTV Quang Minh tiết lộ đã quyết định chấm dứt toàn bộ các hợp đồng quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung từ đầu năm 2025. Quyết định này không phải là phản ứng sau sự việc, mà là lựa chọn được cân nhắc kỹ lưỡng – xuất phát từ mong muốn tập trung cho nghề nghiệp và gia đình.

Anh gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sự thiếu cẩn trọng trong lựa chọn đối tác quảng cáo và cam kết sẽ thận trọng hơn trong tương lai. "Tôi không trốn tránh, cũng không đổ lỗi... Tôi xin cảm ơn những người đã góp ý, dù nhẹ nhàng hay gay gắt, bởi tất cả đều xuất phát từ sự kỳ vọng và quan tâm", nam BTV nói thêm.

BTV Quang Minh trong một lần giới thiệu sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm
BTV Quang Minh trong một lần giới thiệu sữa HIUP. Ảnh: Sưu tầm.

Cuối cùng nam BTV nói rằng bản thân sẽ thận trọng, kỹ lưỡng hơn trong tất cả những gì lựa chọn trong tương lai. Anh chia sẻ: "Còn về sai phạm và các biện pháp xử lý… tôi sẵn sàng đón nhận chân thành, bởi mình gây ra bất cứ điều gì thì phải gánh chịu hậu quả đó".

Trước đó vào chiều cùng ngày, phía công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam vừa phát đi thông báo nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm sữa HIUP 27 (gọi tắt là sản phẩm HIUP). Theo ALAMA, sản phẩm HIUP được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, định kỳ kiểm nghiệm bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia và được cấp phép bởi cơ quan chức năng tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, sản phẩm còn được kiểm định độc lập bởi Trung tâm AVATEK để đảm bảo tính khách quan trong kiểm soát chất lượng.

Thông báo từ phía công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam về sản phẩm sữa HIUP. Ảnh: Chụp màn hình
Thông báo từ phía công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam về sản phẩm sữa HIUP. Ảnh: Chụp màn hình.

Liên quan đến nội dung quảng bá, công ty thừa nhận một số thông tin truyền thông trước đây có thể chưa rõ ràng, dẫn đến hiểu nhầm về hiệu quả tăng trưởng chiều cao khi sử dụng sản phẩm. ALAMA đã tiến hành rà soát và điều chỉnh toàn bộ nội dung quảng cáo nhằm tuân thủ đúng Luật Quảng cáo.

Trước những thông tin sai lệch xuất hiện sau vụ phát hiện hàng trăm sản phẩm sữa bột giả trên thị trường, ALAMA khẳng định không liên quan đến bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào vi phạm pháp luật. Công ty đã tiến hành các biện pháp pháp lý để bảo vệ uy tín và quyền lợi người tiêu dùng.

Cuối cùng, ALAMA cam kết toàn bộ sản phẩm do công ty phân phối, bao gồm HIUP 27, đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và được kiểm định định kỳ theo đúng quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục

Đề nghị nâng cao minh bạch và tiêu chuẩn hoạt động của KOL, KOC trên mạng xã hội
Trong bối cảnh mạng xã hội Việt Nam phát triển nhanh chóng, vai trò của các KOL và KOC trong việc định hình dư luận và xu hướng tiêu dùng ngày càng được khẳng định. Song song với những đóng góp tích cực, một số hoạt động quảng cáo và kêu gọi từ thiện cũng đặt ra những yêu cầu về tính minh bạch và trách nhiệm khi thương mại hóa uy tín cá nhân.

Tin mới

Cấp huyện chấm dứt hoạt động từ 01/7/2025
Mới đây, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, ngày 12/4/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 60-NQ/TW Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý chủ trương tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện từ ngày 01/7/2025 sau khi Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025 (sửa đổi) có hiệu lực thi hành.
LeadHerShip 2025 - Trao quyền phụ nữ trẻ qua giáo dục thực hành
Trong bối cảnh phụ nữ trẻ đối mặt với nhiều rào cản trên con đường sự nghiệp, dự án LeadHerShip, sáng kiến của Trường Đại học Việt Đức (VGU) với sự đồng hành của Viện Friedrich Naumann (FNF) Việt Nam, đang trở thành điểm sáng trong việc trao quyền và nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ thông qua giáo dục thực hành.