Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Trường hợp công dân phải khai báo tạm vắng
Luật Cư trú năm 2020 quy định về việc thực hiện quyền tự do cư trú của công dân Việt Nam trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; việc đăng ký, quản lý cư trú; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân, cơ quan, tổ chức về đăng ký, quản lý cư trú. Trong đó, tại Điều 31 Luật này quy định rõ về khai báo tạm vắng.
Sửa đổi, bổ sung quy định về khai báo tạm trú đối với người nước ngoài tại Việt Nam
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023. Trong đó, luật đã sửa đổi, bổ sung Điều 33 của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam về khai báo tạm trú.
Công an TP. HCM thông tin về thủ tục đăng ký tạm trú
Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc đăng ký tạm trú của công dân sẽ hỗ trợ Nhà nước trong vấn đề quản lý, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Ngoài ra, việc đăng ký tạm trú còn giúp đảm bảo quyền lợi của công dân khi thực hiện các giao dịch trong cuộc sống trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.