Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 12/04/2023 08:15 (GMT+7)

Tân Hiệp Phát thông báo có Tổng Giám đốc mới sau khi ông Trần Quí Thanh bị bắt

Một ngày sau khi ông Trần Quí Thanh bị bắt, Tân Hiệp Phát ra thông báo về việc có Tổng Giám đốc mới là ông David Riddle.

Liên quan đến vụ việc ông Trần Quí Thanh và 2 con gái bị khởi tố, ngày 11/4, Tân Hiệp Phát đã đưa thông tin chính thức. Cụ thể, theo Tân Hiệp Phát, sự việc ông Trần Quí Thanh (người sáng lập Công ty Tân Hiệp Phát), bà Trần Uyên Phương (Phó Tổng Giám đốc Công ty) là những người sáng lập, điều hành công ty nhiều năm qua bị bắt chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát.

Tuy nhiên, với hệ thống quản lý và đội ngũ được xây dựng nhiều năm qua, với trách nhiệm của mình, Công ty Tân Hiệp Phát sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi từ sự việc này với hoạt động của Công ty và các đối tác có liên quan.

Hiện Công ty Tân Hiệp Phát có hàng ngàn người lao động trực tiếp, hàng chục ngàn đối tác khác trong chuỗi cung ứng, tiêu thụ, xây dựng, vận tải, hàng chục ngàn hộ nông dân trồng trà và thảo mộc trên cả nước…

Dù gặp khó khăn, Công ty Tân Hiệp Phát luôn cam kết: đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đối tác, bà con nông dân trồng nguyên liệu; tiếp tục đóng góp ngân sách và làm từ thiện.

Đặc biệt, phía Tân Hiệp Phát cũng thông báo ông David Riddle, Phó Chủ tịch HĐQT đã đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Công ty Tân Hiệp Phát. Ông David Riddle có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tân Hiệp Phát.

Cuối cùng, Tân Hiệp Phát cam kết luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và phận sự của mình và mong được tiếp tục tồn tại, vượt qua khó khăn này.

Trước đó, chiều ngày 10/4, Bộ Công an đã phát đi thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương.

Tân Hiệp Phát thông báo có Tổng Giám đốc mới sau khi ông Trần Quí Thanh bị bắt - Ảnh 1.
Các bị can (từ trái qua phải): Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích (Ảnh: Bộ Công an).

Cụ thể, Bộ Công an tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết nội dung đơn của một số công dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai tố cáo 3 bố con ông Trần Quí Thanh và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", "Trốn thuế", "Cưỡng đoạt tài sản" là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh từ tháng 11/2020.

Quá trình điều tra đến nay có đủ căn cứ xác định: Hành vi của Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích đủ yếu tố cấu thành tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.