Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/08/2024 07:28 (GMT+7)

Thái Bình tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, là 15 ngày

Thái Bình tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kể từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông.

Trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tàị liệu có liên quan theo yêu cầu của Trưởng Đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 1236/QĐ- UBND giao ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách điều hành hoạt động của Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác.

Thái Bình tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ảnh 1
Một số trường hợp có điểm số thay đổi bất thường sau khi được chấm phúc khảo tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024-2025 ở tỉnh Thái Bình, được người dân thống kê, gửi kèm đơn thư tới các cơ quan có trách nhiệm.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến những bất thường điểm thi vào lớp 10 tại Thái Bình đã được phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan báo chí phản ánh những ngày vừa qua. Trước đó, dư luận đặt nghi vấn công tác chấm thi ở kỳ thi này với nhiều bất thường về điểm thi, trong đó nhiều bài thi (nhất là môn Toán và Ngữ văn) tăng vọt điểm số sau phúc khảo, khiến kết quả thi không phản ánh đúng thực lực của học sinh.

Ngày 30/7, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 2879/UBND-NCKS yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ngay sau đó, Thanh tra tỉnh Thái Bình đã thành lập Đoàn thanh tra gồm 11 thành viên, Tổ Giám sát gồm 3 thành viên để thực hiện các nhiệm vụ trên. Thời gian thực hiện công tác thanh tra là 20 ngày.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).