Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/12/2023 13:56 (GMT+7)

Thái Lan cấp bảo hiểm y tế cho người không phải công dân Thái từ năm 2024

Bộ Y tế Thái Lan ngày 17/12 cho biết hệ thống Bảo hiểm Y tế dành cho người không phải công dân Thái Lan (HINT) sẽ ra mắt vào ngày 1/1/2024, cho phép những người không quốc tịch và không phải người Thái Lan được tiếp cận với bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

tm-img-alt

Tiến sĩ Surachoke Tangwiwat, quyền Phó thư ký thường trực của Bộ Y tế Thái Lan, cho biết Bộ trưởng Cholnan Srikaew có chính sách cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các khu vực biên giới, đặc biệt là đối với các nhóm không phải người Thái Lan.

Hệ thống bảo hiểm HINT cung cấp khả năng đăng ký nhanh chóng, với thời gian xử lý chỉ 5 phút, so với vài tuần ở hệ thống cũ. Nó cũng cho phép những người không phải người Thái Lan không có giấy tờ tùy thân đăng ký điều trị và bảo hiểm.

Hệ thống này được liên kết với trung tâm dữ liệu tài chính của Bộ, cho phép các bệnh viện hoàn trả phí y tế cho những người không phải người Thái trong vòng 24 giờ và có thể đảm bảo chuyển tiền trong 15 ngày.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.