Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 30/11/2023 08:23 (GMT+7)

Bí ẩn ngôi làng 'thoắt ẩn thoắt hiện' ở sa mạc Dubai: Xuất hiện vào ban ngày, đêm đến lại chẳng thấy đâu

Nơi đây rất kỳ bí, ban ngày bình thường nhưng đêm đến thì cả ngôi làng dường như biến mất, không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào.

Dubai nổi tiếng là đất nước giàu có và nhiều dầu mỏ. Nhưng bên cạnh đó, thực tế nơi đây còn khiến nhiều người tò mò với sự tích huyền bí ở sa mạc.

Không sầm uất, giàu có như ở thành phố, sa mạc ở Dubai tĩnh lặng, thưa thớt cư dân và dĩ nhiên chẳng có tỷ phú cũng khó kiếm ra được chiếc siêu xe thể thao xuất hiện tại đây. Đặc biệt, trong sa mạc có một nơi rất bí ẩn, tên gọi là Thị trấn Guigui, nhưng mọi người vẫn hay gọi là "thị trấn ma".

Bí ẩn ngôi làng 'thoắt ẩn thoắt hiện' ở sa mạc Dubai: Xuất hiện vào ban ngày, đêm đến lại chẳng thấy đâu Ảnh 1
Bí ẩn ngôi làng 'thoắt ẩn thoắt hiện' ở sa mạc Dubai: Xuất hiện vào ban ngày, đêm đến lại chẳng thấy đâu Ảnh 2

Đúng như tên gọi, nơi đây rất kỳ bí, ban ngày bình thường nhưng đêm đến thì cả ngôi làng dường như biến mất, không thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào. Bằng mắt thường, hầu như không tìm thấy manh mối khiến người dân địa phương hết sức lo sợ.

Sự kỳ bí này đã thu hút giới khoa học, nhiều chuyên gia, học giả đã đến đây mong có thể lý giải, song đến nay bí ẩn này vẫn chưa có đáp án. Ban đầu khi mới đến đây, ai nấy không tin nhưng sau khi tận mắt chứng kiến, tất cả đều vô cùng ngạc nhiên trước điều kỳ lạ này. Một số người cho rằng nó phải là một ảo ảnh, một số người cho rằng cát đã chôn vùi ngôi làng vào ban đêm, và có nhiều cách giải thích khác nhau.

Bí ẩn ngôi làng 'thoắt ẩn thoắt hiện' ở sa mạc Dubai: Xuất hiện vào ban ngày, đêm đến lại chẳng thấy đâu Ảnh 3

Theo tìm hiểu, thị trấn Guigui đã có từ rất lâu đời, cư dân cũng từng sinh sống ở đây, nhưng sau này do bị khai thác tài nguyên và môi trường nên nơi này bị tàn phá nghiêm trọng. Người dân không còn cách nào khác là rời đi.

Do dân cư thưa thớt, và làng bị cát bồi lấp vào ban đêm, ban ngày lại xuất hiện. Về lý do tại sao ngôi làng không chìm trong cát vào ban ngày, khoa học không thể giải thích lý do một cách hoàn hảo.

Theo thời gian, ngôi làng kỳ bí "thoắt ẩn thoắt hiện" khiến nhiều người tò mò và dẫn trở thành địa điểm du lịch tham quan thu hút du khách. Dĩ nhiên, mọi người cũng chỉ đến đây vào ban ngày và không dám ở lại khi đêm xuống.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.