Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/03/2020 12:09 (GMT+7)

Thái tử Charles của Anh dương tính với COVID-19, tình hình sức khoẻ của Nữ hoàng Elizabeth II ra sao?

Hãng tin Sky News dẫn lời Hoàng gia Anh xác nhận Thái tử Charles đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Thái tử Anh Charles vừa được xác định nhiễm COVID-19.

"Hoàng tử xứ Wales đã được xét nghiệm dương tính với virus corona", một thông cáo phát đi từ Hoàng gia Anh cho hay. Theo thông cáo, Thái tử Charles xuất hiện triệu chứng nhẹ từ hôm Chủ nhật (22/3) và được làm xét nghiệm vào hôm qua (23/3).

"Hiện tình hình của Thái tử Charles vẫn ổn định" và ông đang tự cách li tại Scotland với Công tước xứ Cornwall. "Không thể xác định được Thái tử lây virus từ nguồn nào do ông đã thực hiện nhiều công việc với vai trò của mình trong những tuần gần đây", thông cáo viết.

Sự kiện công khai gần nhất của Thái tử Charles là tại bữa tiệc từ thiện diễn ra ở London vào ngày 12/3. Trước đó, ông còn tham gia một buổi lễ tại Cung điện Buckingham, tuy nhiên, ông được cho là không có các cử chỉ tiếp xúc trực tiếp với những người tham dự khác.

Phóng viên Hoàng gia Rhiannon Mills chia sẻ, do Thái tử Charles có một số lượng nhỏ các cuộc gặp gỡ, vì vậy tất cả những người đã tiếp xúc với ông đều phải tiến hành xét nghiệm.

Thái tử Anh cũng gặp Nữ hoàng Elizabeth vào sáng ngày 12/3. Tuy nhiên, người đứng đầu Hoàng gia Anh vẫn "ở trong tình trạng sức khỏe tốt" và tuân theo tất cả những khuyến nghị về an toàn y tế cần thiết.

Tin tức Thái tử Charles nhiễm COVID-19 được đưa ra một tuần sau khi Nữ hoàng và Hoàng thân Philip chuyển tới Lâu đài Windsor sớm hơn kế hoạch ban đầu là thời điểm Giáng sinh.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.