Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/05/2023 11:33 (GMT+7)

Thanh Hóa: 4 trẻ nhỏ phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin hết hạn sử dụng

Bốn trẻ nhỏ ở xã Thăng Bình, huyện Nông Cống(Thanh Hóa) phải nhập viện để theo dõi, điều trị sau khi tiêm phải lô vắc xin tiêm vắc xin 6 trong 1 hết hạn sử dụng.

Chiều tối ngày 10/5, trao đổi qua điện thoại với ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa), đúng là có sự việc ngày 9/5 tại trạm y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống tổ chức tiêm dịch vụ các mũi vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 cho trẻ em.

Sau khi tiêm xong, điều dưỡng Nguyễn Văn S. đã đưa vỏ bọc thuốc cho các gia đình mang về nhà thì phát hiện 4 trong 6 mũi Hexaxim sản xuất ngày 30/4/2020 đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023. Sau khi tiêm đã có 4 trẻ nhỏ (3 cháu 3 tháng tuổi, 1 cháu 6 tháng tuổi) đến trạm thăm khám. Các bé có biểu hiện sốt nhẹ, tay sưng. Đơn vị đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) và UBND huyện Nông Cống. Rất may đến thời điểm này sức khỏe các cháu vẫn ổn định và vẫn được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

tm-img-alt
4 lọ vaccine Hexaxim có hạn sử dụng tháng 3/2023 đã được tiêm cho trẻ.

"Trước mắt chúng tôi cùng chính quyền địa phương tập trung chăm lo sức khỏe cho các cháu cũng như động viên, ổn định tinh thần cho gia đình. Còn sai sót đến đâu sẽ xử lý đến đó”. Trung tâm nhập về tổng số 165 liều Hexaxim của Công ty thiết bị y tế Hà Nội vào ngày 23/5/2022 và cấp cho Trạm y tế Thăng Bình vào ngày 7/6/2022. Ngay sau khi xảy ra sự việc Trung tâm y tế huyện Nông Cống cũng đã rà soát lại số thuốc Hexaxim đã cung ứng cho các đơn vị liên quan” ông Nam Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống cho biết thêm.

Ông Phan Văn Chương, Trưởng trạm y tế xã Thăng Bình, cho biết ngay sau khi phát hiện sự việc gia đình đã đưa các cháu tới trạm khám là có hiện tượng sốt nhẹ và men gan cao. Ngay sau đó chúng tôi đã nhanh chóng thuê xe để đưa các cháu ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị, theo dõi cũng như động viên gia đình các cháu.

Trước đó, vào sáng ngày 9/5, Trạm y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống tổ chức tiêm dịch vụ các mũi vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 cho 15 trẻ. Trong đó, 6 bé được tiêm vắc xin Hexaxim (vắc xin 6 trong 1 phòng các bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các bệnh viêm phổi, viêm màng não mủ do H.Influenzae type B (Hib) gây ra).

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.