Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/09/2023 09:13 (GMT+7)

Thanh Hoá: Phạt 350.000 đồng giáo viên hút thuốc làm nổ bóng bay khiến 10 học sinh bị thương

Thầy giáo hút thuốc vô tình làm nổ bóng bay khiến 10 học sinh bị thương trong ngày khai giảng đã bị phạt hành chính 350.000 đồng với hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm là khu vực trường học.

Sáng ngày 8/9, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND xã Yên Phú huyện Yên Định làm việc với Trường Tiểu học Yên Phú về việc nổ bóng bay tại trường này vào hôm khai giảng khiến 10 học sinh bị thương.

Thông tin trước đó, sáng ngày 5/9, Trường Tiểu học Yên Phú tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Tại buổi lễ, nhà trường đã chuẩn bị 2 chùm bóng bay để 2 bên cánh gà. Đến khoảng 8h30 cùng ngày, buổi lễ bế mạc. Khi kết thúc buổi lễ, một số học sinh và phụ huynh lên khán đài lấy bóng bay chơi. Cùng lúc đó, thầy L.H.C., giáo viên trường giáo viên Trường Tiểu học Yên Phú, trên tay cầm thuốc lá, không may đụng phải khiến bóng bay phát nổ, làm 10 học sinh bị bỏng ở tay, mặt.

a1-1694225034.jpg
Học sinh bị bỏng và phải nhập viện do vụ nổ bóng bay gây ra.

Ngay sau khi bóng bay phát nổ, các học sinh bị bỏng đã được nhà trường cùng các thầy cô giáo kịp thời đưa đến Trạm y tế xã Yên Phú sơ cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định để điều trị. Qua xác minh, phía nhà trường xác định thầy giáo L.H.C. hút thuốc và sau đó gây ra vụ nổ bóng bay. Tuy nhiên thầy C. không cố ý nên nhà trường đã họp và yêu cầu thầy C. rút kinh nghiệm.

Một đại diện Phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho biết, việc thầy C hút thuốc lá trong khu vực trường học là sai. Căn cứ các quy định của pháp luật, thầy C. bị xử phạt hành chính, mức tiền phạt từ 200.000 - 500.000 đồng. Do đó, Chủ tịch UBND xã Yên Phú đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với thầy C. ở mức 350.000 đồng.

Trong thời gian điều trị, lãnh đạo UBND huyện Yên Định, Phòng GD&ĐT huyện Yên Định cùng các cơ quan ban ngành của địa phương và nhà trường đã thăm hỏi, động viên các cháu và gia đình. Hiện sức khỏe các học sinh cũng đã cơ bản ổn định.

Cùng chuyên mục

Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên
Sở GD&ĐT TP. Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên; lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024-2025.

Tin mới

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.