Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/05/2023 11:51 (GMT+7)

Thanh Hóa: Triệt phá 2 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phá thành công 2 chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, bắt giữ 8 đối tượng, thu giữ 14kg ma túy tổng hợp, 2 cây heroin và nhiều tang vật khác có liên quan.

Qua công tác nắm tình hình và xác lập Chuyên án 424T, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an, Công an huyện Mường Lát, BĐBP tỉnh và Cục Hải quan Thanh Hóa bắt quả tang đối tượng Vàng A Tùng, ở bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát đang vận chuyển trái phép 14kg ma túy tổng hợp từ Lào về Thanh Hóa tiêu thụ.

Đây là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy tuyến biên giới Việt Nam - Lào vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án, lực lượng Công an đã bắt giữ 2 đối tượng khác gồm: Nguyễn Minh Phong, sinh năm 1993 và Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1992, đều trú tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

tm-img-alt
Đối tượng Vàng A Tùng, ở bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát và các đối tượng trong Chuyên án 424T cùng 14 kg ma túy tổng hợp.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an: Do thông thạo địa bàn khu vực giáp ranh biên giới Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào), nên Vàng A Tùng đã cấu kết với một số đối tượng người Lào, sinh sống ở các bản đối biên. Mặt khác, Vàng A Tùng cũng có thời gian làm ăn, sinh sống tại một số tỉnh phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương… nên đã móc nối với các đối tượng ở đây hình thành đường dây mua bán, vận chuyển ma túy khép kín từ Lào về Thanh Hóa rồi vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh, Bình Dương tiêu thụ.

Phương thức thủ đoạn mua bán, vận chuyển ma túy của các đối tượng này hết sức tinh vi, xảo quyệt. Chúng thường xuyên liên lạc, móc nối với nhau thông qua mạng xã hội, sử dụng sim điện thoại không chính chủ; khi vận chuyển ma túy thường xuyên thay đổi phương tiện, thời gian vận chuyển, địa điểm giao hàng (chủ yếu lựa chọn vào thời điểm đêm khuya, mờ sáng để giao hàng).

Sau khi triệt phá thành công chuyên án trên, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tổ chức các biện pháp nghiệp vụ và đấu tranh triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy hoạt động trên địa bàn tỉnh, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1992, ở thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Hóa; Khương Văn Dũng, sinh năm 1990, ở xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa; Nguyễn Văn Huy, sinh năm 1968, ở phường Thiệu Khánh; Phạm Văn Tú (tức Tú cụt), sinh năm 1966, ở phường Phú Sơn và Nguyễn Thế Việt, sinh năm 1987, ở phường Đông Vệ, đều ở TP Thanh Hóa.

tm-img-alt
Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Đại tá Dương Văn Tiến, trực tiếp chỉ đạo điều tra mở rộng.

Cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy này là Phạm Văn Tú (tức Tú cụt). Để điều hành đường dây này, Tú đã móc nối với một số đối tượng người Lào để mua ma túy, sau đó cấu kết với các đối tượng khác chia lẻ ma túy, tiêu thụ tại địa bàn TP Thanh Hóa và nhiều huyện trên địa bàn tỉnh. Khi “hàng” về đến TP Thanh Hóa, Tú điều chuyển đến các địa phương khác để tiêu thụ. Ở mỗi công đoạn, theo sự phân công của Phạm Văn Tú sẽ có từng đối tượng trong đường dây phụ trách thực hiện rất cụ thể, từ người đứng tên chuyển hàng, người nhận đơn, nhận hàng, vận chuyển, cho đến người trả tiền...

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ 2 cây heroin (tương đương 67,39 gam); 3,359gam thuốc phiện và nhiều tang vật khác có liên quan.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được lực lượng Công an điều tra mở rộng.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.