Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/08/2024 13:54 (GMT+7)

Thời điểm Hà Nội công bố phương án thi lớp 10 năm 2025

Phương án thi lớp 10 năm 2025 của Hà Nội được phụ huynh, học sinh đặc biệt quan tâm về định dạng đề thi, số môn thi khi lần đầu thi theo chương trình phổ thông mới.

Thời điểm Hà Nội công bố phương án thi lớp 10 năm 2025
Ảnh minh họa.

Thông tin về kế hoạch năm học mới, ngày 13/8, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho biết, dự kiến cuối tháng 8/2024, Sở sẽ công bố ma trận, định dạng đề thi lớp 10 năm 2025 để học sinh, phụ huynh và các nhà trường nắm được đồng thời có định hướng cho kế hoạch dạy và học trong năm học tới.

Đây là những bước đầu tiên chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với dự kiến sẽ có nhiều thay đổi khi đây là lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 dự thi.

Về phương án cụ thể đối với kỳ thi này, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho biết, Sở đang xây dựng kế hoạch, phương án thi phù hợp với việc dạy và học theo chương trình mới theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Với một số thông tin lan truyền không chính thức về việc sẽ có môn thi tổ hợp hoặc môn thi lựa chọn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Hà Nội sẽ có tính toán cụ thể dựa trên hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT, đồng thời lấy ý kiến chuyên gia để đảm bảo kỳ thi chất lượng, tránh áp lực cho học sinh.

Hà Nội đã từng tổ chức 04 môn thi trong kỳ thi vào lớp 10 đối với học sinh chương trình giáo dục phổ thông 2006. Học sinh thi các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cố định còn môn thi thứ tư được chốt vào tháng 3 hàng năm.

Phương án thi này nhằm tránh học tủ, bảo đảm chương trình giáo dục của nhà trường và học sinh có đủ kiến thức nền tảng của tất cả các môn trước khi bước vào bậc THPT.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, 03 năm trở lại đây Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với 03 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Kỳ thi lớp 10 năm 2024 Hà Nội có 117.361 thí sinh. Trong đó, khoảng 106.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 không chuyên với gần 62% em được xét trúng tuyển vào trường công lập. Số học sinh còn lại sẽ học các trường ngoài công lập,

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).