Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/06/2021 21:11 (GMT+7)

Thông qua điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Cà Mau và đô thị Sông Đốc

Ngày 22/6/2021, ông Lê Quân- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì cuộc họp trực tuyến thông qua điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Cà Mau và đô thị Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời).

Trước đó, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình Ủy ban nhân dân tỉnh Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Cà Mau đến năm 2035, Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng đô thị Sông Đốc đến năm 2035 trong tháng 6/2020…

tm-img-alt
Quang cảnh cuộc họp trực tuyến.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với các chủ đầu tư thông tin để nhà thầu xây dựng nắm rõ những chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối với việc tăng giá đột biến một số vật liệu xây dựng (các hợp đồng đã ký theo hình thức hợp đồng trọn gói, về nguyên tắc sẽ không được điều chỉnh giá, do đó yêu cầu nhà thầu tiếp tục thực hiện đúng tiến độ theo hợp đồng đã được ký kết hoặc tập trung thực hiện trước những công việc chưa sử dụng đến vật liệu xây dựng tăng giá. Trong trường hợp Trung ương thống nhất chủ trương cho điều chỉnh giá, sẽ tiến hành điều chỉnh đối với khối lượng đã thực hiện trong thời gian tăng giá đột biến theo quy định). Yêu cầu các chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, rà soát và có văn bản nhắc nhở các nhà thầu thực hiện chậm tiến độ so với hợp đồng đã ký kết.

ca-mau-thong-qua-2a-1624456082.png
ca-mau-thong-qua-2b-1624456105.png
tm-img-alt
Văn bản truyền đạt ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh về việc Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Cà Mau đến năm 2035.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Cà Mau đến năm 2035, Thường trực UBND tỉnh góp ý việc điều chỉnh không gian phát triển thành phố Cà Mau cần chú trọng sắp xếp hạ tầng, xác định lõi đô thị, tích hợp quy hoạch chung tỉnh, quy hoạch bộ, ngành Trung ương về giao thông đường thủy, đường bộ; định hướng tốt phát triển tổng thể, tránh tình trạng quy hoạch treo. Quy hoạch cần tận dụng kênh rạch tự nhiên làm thoát nước cho đô thị thành phố Cà Mau; tạo vành đai xanh thành phố, phát triển nông nghiệp công nghệ cao…

ca-mau-thong-qua-3-1624456159.jpg
Cô Trần Thu Thủy.

Cô Trần Thu Thủy, sinh năm 1952, ngụ tại số 18A Ngô Quyền, phường 2, thành phố Cà Mau, cho biết: “Trước thông tin quy hoạch thành phố Cà Mau, tôi và những người thân trong gia đình, chòm xóm rất vui vì thành phố Cà Mau sẽ phát triển không ngừng vào thời gian tới. Căn nhà tôi hiện đang ở, sinh sống ổn định, chưa hề sửa chữa lần nào, chỉ cải tạo vào cuối năm 2002 đầu năm 2003, nếu vi phạm 1 phân hồ tôi cũng yêu cầu đập bỏ liền, nhưng nay cũng đã xuất hiện nhiều dấu hiệu lún, nứt, cửa kính mở không được,… do nhà kế bên thi công không đúng với giấy phép. Hi vọng thời gian tới, chính quyền địa phương có biện pháp mạnh mẽ hơn với các công trình xây dựng sai phép hoặc không có giấy phép, để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của người dân quanh vùng…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.