Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 23/06/2021 20:20 (GMT+7)

Tiền Giang: Nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của bệnh truyền nhiễm dịch Covid 19, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng ban ngành các cấp và nhân dân toàn tỉnh đồng lòng nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao trong công tác phòng, chống dịch Covid 19.

Bí thư Tỉnh ủy triệu tập cuộc họp trực tuyến

Mới đây, ông Nguyễn Văn Danh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid 19 ở các địa bàn trên toàn tỉnh Tiền Giang, kết nối 11 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự có ông Nguyễn Văn Vĩnh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh), các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Dũng, Phạm Văn Trọng, Nguyễn Văn Mười và thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh. 

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang chủ trì cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch Covid 19.

Với diễn biến tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, đặc biệt trên địa bàn tỉnh có số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã báo cáo tình hình, công tác tổ chức thực hiện và đề xuất các giải pháp, phương án cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần quản lý chặt người từ vùng dịch trở về địa phương và người địa phương đến vùng dịch trở về; tăng số lượng trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để thiếu dụng cụ test nhanh Covid-19; đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung; truy vết nhanh các đối tượng nghi nhiễm Covid-19, các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát...

Khởi tố vụ án hình sự lây lan dịch covid-19

Ngày 21/6/2021, Trung tâm Thông tin chỉ huy (Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết Công an thị xã Cai Lậy đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.

tm-img-alt
Cơ quan chức năng phun thuốc diệt khuẩn và phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông.

Theo đó, bà H.M.T. (38 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP.HCM), từ TP.HCM về nhà chồng ở xã Mỹ Hạnh Đông, không tự giác khai báo y tế, không chấp hành cách ly phòng chống dịch, không hợp tác với cán bộ y tế trong lấy mẫu xét nghiệm khi TP.HCM công bố dịch, phong tỏa và áp dụng Chỉ thị 16 đối với toàn bộ quận Gò Vấp.

tm-img-alt
Quyết định khởi tố hình sự của CA thị xã Cai Lậy.

Bà T. bị cưỡng chế lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay ổ dịch trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông đã có 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2… 10/17 người là F1 của bà T. và 11 trường hợp còn lại là người tiếp xúc gần của các bệnh nhân khác nhưng cũng xuất phát từ bệnh nhân này.

Cũng từ việc phát sinh nhiều ca bệnh lây lan, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy ký Quyết định số 2453/QĐ-UBND về việc phong tỏa toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông (thị xã Cai Lậy) từ 12 giờ trưa ngày 13/6/2021… 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Cai Lậy quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” và tiếp tục củng cố hồ sơ khởi tố bị can đề nghị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Tính đến nay, thị xã Cai Lậy đã phải phong tỏa 3 địa điểm để đối phó với dịch COVID-19, gồm: Một phần xã Nhị Quý là Tổ Nhân dân tự quản số 12 (ấp Quý Thành, xã Nhị Quý với diện tích 18 ha, có 34 hộ dân với 154 nhân khẩu); một phần xã Tân Hội (ấp Quý Thạnh, xã Tân Hội với quy mô 19 ha, có 64 hộ dân với 228 nhân khẩu); toàn bộ xã Mỹ Hạnh Đông từ 17 giờ ngày 05/6/2021 cho đến nay.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.