Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/05/2023 13:58 (GMT+7)

Thông tin về hưởng ưu tiên trong tuyển sinh đại học năm 2023

Tại Hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 Bộ GD-ĐT yêu cầu thí sinh khai báo chính xác và chịu trách nhiệm thông tin để hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng ưu tiên (nếu có) tại thời điểm đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, để được hưởng ưu tiên khu vực theo theo nơi thường trú, thí sinh cần đăng nhập vào phần mềm tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vntheo tài khoản và mật khẩu đã được cấp.

Trong mục 5 (Nơi thường trú), mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận và mã xã/phường đối với các xã/phường thuộc khu vực 1 sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Thí sinh cần tra cứu tại nơi đăng ký dự thi để ghi đúng mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận, mã xã/phường nơi thí sinh thường trú trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp vào các ô tương ứng ở bên phải.

Thí sinh không có nơi thường trú tại xã khu vực 1 thì bỏ trống ô mã xã. Sau khi điền đủ các mã đơn vị hành chính vào các ô, thí sinh ghi rõ tên xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố vào dòng trống.

Thí sinh có nơi thường trú trên 18 tháng ở khu vực 1 (xã khó khăn hoặc xã đặc biệt khó khăn) trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp thì tích vào ô: "Nơi thường trú trên 18 tháng ở khu vực 1". Thí sinh có nơi thường trú trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp thì tích vào ô: "Nơi thường trú trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn". Thí sinh đáp ứng cả 2 điều kiện nói trên thì tích cả vào 2 ô.

Đối với thí sinh thuộc diện ưu tiên đối tượng hoặc khu vực có liên quan đến nơi thường trú, phải khai thời gian có nơi thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 (xã khó khăn hoặc xã đặc biệt khó khăn) hoặc trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp, ví dụ khai báo như sau: 28 tháng, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 1/5/2023.

Để được hưởng ưu tiên theo đối tượng, thí sinh khai báo trên hệ thống thời gian thường trú trên 18 tháng ở khu vực 1 hoặc, và thường trú trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp (danh mục các xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định).

Thí sinh cần tải các minh chứng để được hưởng ưu tiên theo quy định lên hệ thống và xuất trình bản chính của các giấy tờ nói trên để các cơ sở đào tạo đối chiếu khi làm thủ tục nhập học.

Các điểm tiếp nhận xác thực khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên cho thí sinh trên hệ thống. Các cơ sở đào tạo tải các minh chứng về ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng trên hệ thống để kiểm tra, rà soát và lưu trữ theo quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Với đối tượng 01, thí sinh và điểm tiếp nhận cần thực hiện các bước như trên, đồng thời phải tải lên Hệ thống các file minh chứng theo quy định. Điểm tiếp nhận tải các file minh chứng kèm theo để kiểm tra, nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định thì xác nhận đối tượng ưu tiên cho thí sinh, nếu không đúng thì từ chối xác nhận và thông báo cho thí sinh biết.

Với các đối tượng từ 02-07: Thí sinh tải lên Hệ thống các file minh chứng; Điểm tiếp nhận, tải các file minh chứng kèm theo để kiểm tra.

Cùng chuyên mục

Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.