Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/04/2023 08:43 (GMT+7)

Thu giữ hàng nghìn chân gà, xúc xích bẩn trên đường về Hà Nội

Hàng nghìn loại thực phẩm bao gồm: chân gà, xúc xích gói sẵn do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy phối hợp cùng Đội 6 – Phòng Cảnh sát giao thông và Đội QLTT số 13 – Cục QLTT Hà Nội phát hiện và thu giữ

Theo thông tin vào khoảng 3h sáng ngày 18/4, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Cầu Giấy phối hợp cùng Đội 6 – Phòng Cảnh sát giao thông và Đội QLTT số 13 – Cục QLTT Hà Nội tiến hành khám xét đột xuất một xe tải đang di chuyển trên đường Trần Duy Hưng, đoạn qua trung tâm thương mại Big C Thăng Long.

Thu giữ hàng nghìn chân gà, xúc xích bẩn trên đường về Hà Nội - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng thu giữ hàng ngàn sản phẩm chân gà, xúc xích bẩn.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 20 thùng carton giấy, bên trong chứa khoảng 900 gói xúc xích và 5.400 cánh gà ăn liền. Toàn bộ các sản phẩm đều in bao bì, nhãn mác bằng tiếng nước ngoài. Tổng trị giá hàng hóa là 40 triệu đồng.

Chủ số hàng trên là Bàn Văn Dương SN 2000, sinh sống tại huyện Huyện Bảo Yên, Tỉnh Lào Cai. Tại thời điểm kiểm tra không xuất trình được bất kì hóa đơn, chứng từ nào liên quan đến nguồn gốc số thực phẩm trên. Đồng thời khai nhận, số thực phẩm này được đối tượng thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó, thuê xe tải, vận chuyển từ Lào Cai về Hà Nội để bán lẻ cho các cửa hàng tạp hóa, ki ốt bán đồ ăn vặt tại các khu vực có trường học, đông học sinh, sinh viên.

Thu giữ hàng nghìn chân gà, xúc xích bẩn trên đường về Hà Nội - Ảnh 2.
Đây là các sản phẩm đang có mặt tại rất nhiều các cổng trường hiện nay.

"Qua kiểm tra ban đầu, các sản phẩm này hạn sử dụng không có chữ tiếng việt, nên chưa xác định được sản phẩm còn hạn sử dụng hay không, nó có đảm bảo còn đủ yếu tố lưu hành trên thị trường hay không, không có đơn vị chịu trách nhiệm phân phối thì sau này khi người sử dụng có vấn đề cũng không thể quy trách nhiệm được cho ai. Và với các sản phẩm tẩm ướp sẵn thế này, nó không rõ nguồn gốc xuất xứ, thì không có cơ quan nào xác định được nó có tác hại với người tiêu dùng hay không"- Ông Nguyễn Huy Thưởng – Đội phó Đội QLTT số 13 – Cục QLTT Hà Nội cho biết

Lực lượng chức năng thông tin thêm, các sản phẩm trên là hàng hóa thực phẩm, không có hóa đơn chứng từ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đang trên đường vận chuyển về Hà Nội để tiêu thụ.

Thu giữ hàng nghìn chân gà, xúc xích bẩn trên đường về Hà Nội - Ảnh 3.

Hiện, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số thực phẩm liên quan để tiến hành tiêu hủy, đồng thời ra quyết định xử phạt chủ hàng số tiền 30 triệu đồng về hành vi vi phạm.

Thực hiện tháng cao điểm về vệ sinh an toàn thực phẩm, trong thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã phát hiện một số vụ việc liên quan đến thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, do vậy, khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có tem nhãn mác kiểm định rõ ràng tại các địa chỉ kinh doanh uy tín, tránh mua phải thực phẩm "bẩn" ảnh hướng đến sức khỏe của bản thân.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới