Thu lợi 12,4 tỷ từ thương vụ kẹo Kera, Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục bị truy tố

Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục sẽ bị xét xử tại TP HCM.

Ngày 19/9, VKSND Tối cao ra cáo trạng, truy tố Nguyễn Thúc Thùy Tiên (tức Hoa hậu Thùy Tiên), Nguyễn Thị Thái Hằng (tức Hằng Du Mục, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt - CER), Phạm Quang Linh (tức Quang Linh Vlogs, Thành viên HĐQT), Lê Tuấn Linh (Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty CER) và Lê Thành Công (Thành viên HĐQT) về tội Lừa dối khách hàng, theo khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự. Cả 5 người bị truy tố ra TAND TP HCM để xét xử sơ thẩm. VKSND TP HCM được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm.

Ngày 12/12/2024, buổi livestream đầu tiên của bộ ba về kẹo Kera đã nhận về hơn 2.800 đơn hàng, 400 triệu đồng doanh thu chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Sau đó Hoa hậu Thùy Tiên đòi tăng lợi nhuận 5-10%. Cuối cùng Thuỳ Tiên được cho sở hữu 30% (nâng 5% so với thỏa thuận ban đầu).

hoa-hau-thuy-tien-hang-du-muc-quang-linh-vlogs-trong-mot-lan-livestream-ban-keo-kera-1758291068.jpg
Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs trong một lần livestream bán kẹo Kera. Ảnh chụp màn hình

Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục chịu trách nhiệm quay video, livestream giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội. Thùy Tiên nhận thêm phần việc đại diện hình ảnh cho hãng và tham gia sự kiện, hoạt động thiện nguyện của công ty.

Từ ngày đầu bán kẹo Kera cho đến khi bị phản ánh về chất lượng hồi giữa tháng 2/2025, CER đã bán được 129.617 hộp kẹo Kera cho 56.385 khách hàng, thu về 17,5 tỷ đồng. Nhóm này bị cơ quan điều tra cáo buộc thu lợi bất chính 12,4 tỷ đồng sau khi trừ đi khoản tiền đã thanh toán cho đơn vị sản xuất,

Theo cáo trạng, thực phẩm kẹo bổ sung SuperGreens Gummies (kẹo Kera) là sản phẩm của Hoa hậu Thùy Tiên cùng các cổ đông của Công ty CER cùng lên ý tưởng hợp tác. Thùy Tiên góp 25% cổ phần và nhóm này thống nhất sẽ làm thủ tục thành lập Công ty cổ phần Kera Việt Nam.

Thùy Tiên và nhóm Chị Em Rọt không quan tâm đến chất lượng, thành phần xuyên suốt quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất. Nhóm này chỉ để tâm đến hình thức, mẫu mã của kẹo Kera để tập trung cho việc quảng cáo trên không gian mạng.