Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/07/2023 19:50 (GMT+7)

Tiền Giang: Đề cao công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh,…

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, tỉnh Tiền Giang luôn đề cao, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công, hỗ trợ các gia đình chính sách trong cuộc sống.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), song song việc tổ chức chương trình tri ân các Anh hùng liệt sĩ; tổ chức lễ giỗ liệt sĩ trong toàn tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ các cấp đã đến thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu.

Sáng ngày 26/7/2023, đoàn công tác của lãnh đạo HĐND tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang dẫn đầu đã đến thăm gia đình 2 thương binh Lê Văn An và Đỗ Thị Hai, cùng ngụ tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo HĐND thị xã Gò Công và chính quyền địa phương.

Đến với gia đình của 2 thương binh nói trên, đoàn không khỏi cầm lòng xúc động, vì hoàn cảnh của thương binh, bị thương tích bởi chiến tranh, nay tuổi đã cao sức khỏe yếu. Riêng thương binh Lê Văn An bị mù lòa cả đôi mắt, người vợ già thì bị mất một chân, sức khỏe cũng kém dần đi,…

5-1690462006.jpg
Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang hỏi thăm sức khỏe thương binh Lê Văn An, ngụ ở ấp Ông Non, xã Tân Trung, bị mù lòa đôi mắt.

Sau khi thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống,… của thương binh Lê Văn An, ông Nguyễn Hữu Lợi cùng các thành viên trong đoàn không ngần ngại liền tặng thêm một phần quà tương đương cho người vợ của thương binh bị mù lòa.

a5-1690461964.jpg
Đoàn ân cần hỏi thăm, động viên,… vợ chồng thương binh mù Lê Văn An.

Tại mỗi nơi đến thăm và trao quà, ông Nguyễn Hữu Lợi- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao của những liệt sĩ, thương bệnh binh và thân nhân đã hi sinh vì đất nước hôm nay.

a3-1690461923.jpg
Đoàn công tác của lãnh đạo HĐND tỉnh Tiền Giang đến thăm thương binh Đỗ Thị Hai, ngụ tại ấp Mỹ Xuân, xã Tân Trung.

Tiếp đó, Đoàn công tác của lãnh đạo HĐND tỉnh Tiền Giang đã đến dự lễ giỗ các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023) tổ chức tại UBND xã Bình Xuân (thị xã Gò Công).

Buổi lễ có sự hiện diện của Đại tá Huỳnh Ngọc Huệ- Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang; bà Lê Thị Đẩu- Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công; ông Giản Bá Huỳnh- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Gò Công; bà Nguyễn Thị Hồng- Phó Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công; ông Trần Văn Hợp- Chỉ huy trưởng Quân sự thị xã Gò Công,… cùng sự có mặt của đông đảo gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Tại đây, ông Nguyễn Hữu Lợi- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cũng đã trao quà cho 3 gia đình thương binh, vợ liệt sĩ,…

a-at-1690461833.jpg
Đoàn công tác của lãnh đạo HĐND tỉnh Tiền Giang đến thăm và trao quà tri ân cho 3 gia đình thương binh, vợ liệt sĩ tại xã Bình Xuân, thị xã Gò Công.

Đoàn công tác của lãnh đạo HĐND tỉnh Tiền Giang do ông Nguyễn Hữu Lợi- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang dẫn đầu cũng đã đến dự lễ giỗ các Anh hùng liệt sĩ tổ chức tại UBND xã Bình Đông (thị xã Gò Công), thêm sự có mặt của bà Nguyễn Thị Uyên Trang- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang.

Cũng trong ngày 26/7/2023, ông Võ Văn Bình- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Cái Bè đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách tại xã Đông Hòa Hiệp nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023). Ông Võ Văn Bình và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà tri ân cho 5 gia đình chính sách xã Đông Hòa Hiệp.

a1-1690461781.jpg
Ông Võ Văn Bình- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình bà Trần Thị Dồi ở ấp An Ninh, xã Đông Hòa Hiệp.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.