Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/09/2021 12:19 (GMT+7)

Tiền Giang: Thị xã Gò Công đã kiểm soát được dịch bệnh

Qua hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thị xã Gò Công từ vùng nguy cơ rất cao, số ca bệnh tăng nhanh nhưng nay đã kiểm soát được dịch bệnh…

Rất cởi mở, gần gũi và ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ phóng viên, nhà báo tuyên truyền, phản ánh để tỉnh Tiền Giang nói chung, thị xã Gò Công nói riêng phát huy thế mạnh, địa phương ngày càng phát triển, ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Gò Công cho biết nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang,… đến nay thị xã Gò Công trở thành vùng xanh, vùng bình thường mới.

gc-kiem-soat-1-1631855405.jpg
Theo thông tin chính thức từ Ban Tuyên giáo tỉnh Tiền Giang, thị xã Gò Công không còn ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Đạt được kết quả đó là việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có 02 giải pháp cơ bản là: thực hiện nghiêm giãn cách xã hội của người dân và việc tổ chức xét nghiệm tầm soát F0 trong cộng đồng.

Qua nhiều lần tầm soát đã kịp thời phát hiện trên 500 ca F0 trong cộng đồng… Tuy nhiên do vị trí địa lý và điều kiện đặc thù của người dân thị xã nên nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh là rất cao. Thị xã Gò Công rất gần với TP. HCM, người dân thị xã đi làm ở các địa bàn ngoài huyện, ngoài tỉnh rất nhiều nguy cơ bùng phát dịch rất cao nên không thể chủ quan, mất cảnh giác.

gc-kiem-soat-2-1631855413.jpg
BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Gò Công đến thăm và làm việc tại các Chốt kiểm soát do thị xã Gò Công quản lý.

Ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Gò Công, phấn khởi cho PV biết thêm: “Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các lực lượng tuyến đầu chống dịch như đội ngũ y tế, lực lượng vũ trang, các lực lượng tình nguyện, đặc biệt sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của người dân nên thị xã Gò Công hiện đã kiểm soát được dịch bệnh, trở thành vùng xanh, vùng bình thường mới… Kết quả đó, thành quả đó, chiến thắng đó thuộc về người dân…”.

gc-kiem-soat-3-1631855421.jpg
Ông Nguyễn Hữu Lợi, Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Gò Công cùng ông Giản Bá Huỳnh- Chủ tịch UBND thị xã, Phó Trưởng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Gò Công kiểm tra công tác ở Chốt kiểm soát.

Bên cạnh đó, để bảo vệ thị xã Gò Công là vùng xanh, vùng bình thường mới, phải thực hiện nghiêm chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.

Với cương vị Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Gò Công, ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy thị xã Gò Công đặt trọng tâm trong việc: thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo hướng dẫn của UBND thị xã Gò Công, đặc biệt thực hiện nội dung 5K của Bộ Y tế đảo bảo mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế- xã hội và tiếp tục tổ chức xét nghiệm định kỳ theo các nhóm nguy cơ để kịp thời phát hiện F0 đưa đi điều trị kịp thời đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, không lây lan dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng…

Phải đảm bảo chi kịp thời đúng người, đủ chế độ cho người dân theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, phải tiếp tục phát huy vai trò của mặt trận và các đoàn thể trong công tác chăm lo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh đối với người dân không thuộc đối tượng được hưởng chế độ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới