Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/09/2021 16:06 (GMT+7)

Kiên Giang: Những chiến sĩ Biên phòng vì dân nơi đảo xa

Trong gần 2 năm qua, Đồn Biên phòng Thổ Châu - Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã huy động toàn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, chống buôn lậu trên biển.

Đã gần 2 năm trôi qua, cả nước tập chung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tập thể cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thổ Châu cũng vậy, cũng ngày đêm căng mắt về biển cả, tất cả vì chủ quyền biên giới biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hiện nay, lực lượng Biên phòng đồn Biên phòng Thổ Châu đang cùng với cả hệ thống chính trị, quân, dân xã đảo bảo vệ Thổ Châu luôn là một vùng xanh. Trong thời gian qua, cả nước thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, người dân xã đảo Thổ Châu cũng không ngoại lệ.

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, đời sống bà con gặp nhiều khó khăn. Phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào đảo hạn chế, nên mọi sinh hoạt của cán bộ và người dân gặp nhiều thiếu thốn, nhất là thực phẩm tươi. Hiểu được điều này, đơn vị đã tập trung lực lượng, đẩy mạnh tăng gia, nới rộng nhiều tích trồng rau, củ, quả, chăn nuôi.

bien-phong-kien-giang-1-1631782581.jpg
Các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thổ Châu chăm sóc rau trong vườn tăng gia của đơn vị.

Tận dụng tối đa diện tích đất trống để trồng, dùng mọi dụng cụ tích trữ nước ngọt tưới tiêu. Nhờ vậy, mà đơn vị đã có 01 lượng lớn rau, củ, quả bảo đảm cho anh em trong đơn vị dùng, đồng thời mang xuống địa bàn tặng cho bà con nghèo đang gặp khó khăn về thực phẩm. Ở xa đất liền, nhưng đơn vị vẫn duy trì tốt việc chăn nuôi heo, gà, vịt.

Trung tá Danh Hiếu - Chính trị viên đồn Biên phòng Thổ Châu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, cấp ủy, Ban chỉ huy đơn vị chúng tôi luôn quán triệt tinh thần có dân mới có mình. Lúc bình thường bà con cưu mang, thương yêu, đùm bọc để anh em Biên phòng làm nhiệm vụ, khi dân khó khăn, chúng tôi không thể đứng nhìn, mà phải làm 01 điều gì đó, dù nhỏ để giúp bà con. Đồn Biên phòng Thổ Châu chúng tôi làm trên tinh thần có gì hỗ trợ bà con cái đó. Nếu bà con đói, chúng tôi sẵn sàng nhường khẩu phần ăn của mình mà chia sẻ với bà con.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đồn Biên phòng Thổ Châu đã quyên góp, vận động được hơn 30 triệu đồng, mua 67 xuất quà gồm: gạo, mì gói cùng một số thực phẩm thiết yếu tặng cho bà con nghèo. Giết mổ 2 con heo của đơn vị nuôi với gần 180kg thịt, vận động các ghe địa phương được gần 100kg cá biển, thu hoạch gần hơn 80kg rau xanh tặng bà con…

bien-phong-kien-giang-2-1631782738.jpg
Đồn Biên phòng Thổ Châu cùng chính quyền xã đảo Thổ Châu, TP Phú Quốc tặng quà cho người dân gặp khó khăn trên xã đảo bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.
bien-phong-kien-giang-3-1631782761.jpg
Các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thổ Châu mổ thịt heo do đơn vị tăng gia hỗ trợ nhân dân trên xã đảo.

Để chăm lo và chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho con em trên địa bàn xã đảo bước vào năm học mới 2021 - 2022, đồn Biên phòng Thổ Châu đã huy động gần 60 lượt cán bộ, chiến sĩ, cùng với chi đoàn địa phương xuống các điểm trường, khu công cộng tiến hành quét dọn, thu gom rác, khử khuẩn, lau chùi bàn ghế, bố trí lại biển bảng để các em vào học an toàn, sạch đẹp. Tuy hôm nay Thổ Châu cũng giống như các địa phương khác trong tỉnh Kiên Giang, vẫn chưa đón trẻ đến trường, nhưng mọi việc chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất, chu đáo và an toàn.

bien-phong-kien-giang-4-1631782813.jpg
Ngoài tặng quà cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn xã đảo, các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thổ Châu còn hỗ trợ Trường TH-THCS Thổ Châu dọn dẹp vệ sinh trường lớp để đón học sinh trở lại trường chuẩn bị năm học mới.

Cô Hà Thị Oanh - Phó Hiệu trường TH-THCS Thổ Châu cho biết, nhà trường cảm thấy rất ấm áp tình cảm quân - dân khi mà được các anh Biên phòng đến trường tiếp giúp mọi việc chuẩn bị cho các em đến lớp. Ở hải đảo xa xôi này, mọi công việc nặng nhọc gì cũng nhờ đến các anh bộ đội. Không chỉ dừng lại ở đó, các anh ấy còn mua tập, sách, cặp học tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để tiếp sức cho các em đến trường. Tập thể ban giám hiệu và giáo viên nhà trường luôn trân trọng và lấy đó làm hình ảnh đẹp truyền dạy cho các em.

Hiện tại, nơi biển cả bắt đầu mưa nhiều, kèm sóng to, gió lớn, xã đảo lại càng cách trở, xa đất liền hơn. Công tác chống dịch COVID-19, ngăn chặn xuất nhập cảnh và chống buôn lậu càng trở nên khó khăn, vất vả nhưng đồn Biên phòng Thổ Châu vẫn tập trung quân số cho công tác tăng gia, tranh thủ nguồn nước mưa dùng để trồng rau xanh. Hiện nay, vườn rau đơn vị đã rộng hơn 500 m2 đang rất xanh tốt, dự kiến trong đợt thu hoạch này đơn vị sẽ dành phần nhiều hỗ trợ bà con nghèo trên xã đảo.

bien-phong-kien-giang-5-1631782879.jpg
Các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thổ Châu thu hoạch bí do đơn vị tăng gia sản xuất phục vụ bếp ăn cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

Theo ông Đỗ Văn Dừng - Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, việc làm của cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thổ Châu tự trồng rau, chăn nuôi heo rồi mang đến tặng tận tay bà con thật vô cùng quý giá. Các anh ấy đã để lại hình ảnh đẹp, khó quên trong lòng mỗi người dân trên đảo. Địa phương luôn ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các anh trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, tham gia phòng chống dịch bệnh và chăm lo cho người nghèo. Đúng, trong lúc bà con khó khăn, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” đã được thắp lên giữa hải đảo xa xôi. Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Thổ Châu đã khẳng định được tình quân - dân như “cá với nước” giữa thời bình. Thể hiện rõ nét vai trò của một đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.