Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/07/2022 10:26 (GMT+7)

Tiền Giang: Thị xã Gò Công với nhiều dự án mời gọi đầu tư hấp dẫn

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt danh mục dự án mời gọi đầu tư năm 2022, trong đó thị xã Gò Công có 8 dự án trọng điểm, đáng quan tâm.

Theo công bố tại Quyết định số 1581/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành về việc phê duyệt danh mục dự án mời gọi đầu tư năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thì thị xã Gò Công có 8 dự án mời gọi đầu tư hấp dẫn, tạo tiền đề xây dựng thành phố Gò Công trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

tp-go-cong-tg-1a-1656991297.png
tm-img-alt
Quyết định số: 1581/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang.

8 dự án mời gọi đầu tư gồm có: Cụm Công nghiệp Mỹ Lợi thuộc xã Bình Đông; Khu dân cư Rạch cầu Huyện (phường 2 và xã Long Thuận); Đường và khu dân cư hai bên đường Kênh Bến xe; Khu nhà ở Thương mại- Dịch vụ Bình Đông (xã Bình Đông); Đường và khu dân cư hai bên đường Vành đai phía Đông- Đoạn I (phường 3 và xã Long Hưng); Đường và khu dân cư hai bên đường Vành đai phía Đông- Đoạn II (xã Long Thuận); Đường và khu dân cư hai bên đường Vành đai phía Đông- Đoạn III (xã Long Thuận),… Đáng lưu ý là trong đó có 2 dự án mời gọi đầu tư là Khu nhà ở xã hội đường Nguyễn Trãi (nối dài) thuộc phường 3 và Khu nhà ở xã hội thị xã Gò Công (Khu phố 3 phường 5).

tp-go-cong-tg-2-1656991297.jpg
Ông Nguyễn Hữu Lợi- Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công.

Trao đổi cùng PV, ông Nguyễn Hữu Lợi- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị xã Gò Công, cho biết: “Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng thị xã Gò Công trở thành thành phố Gò Công vào năm 2025, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã cùng các ban ngành, nhân dân ở khu vực Gò Công quyết tâm xây dựng thị xã Gò Công trở thành thành phố Gò Công theo đúng nội dung mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra. Trong đó đẩy mạnh mời gọi đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư tiếp cận và triển khai thực hiện các dự án trọng điểm theo quy định…”.

tp-go-cong-tg-3-1656991297.jpg
Thị xã Gò Công hướng đến thành phố văn minh, hiện đại, xanh- sạch- đẹp.

Có thể thấy, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền các cấp và thị xã Gò Công trong việc xây dựng thành phố Gò Công vào năm 2025, ưu tiên các dự án phát triển kinh tế nhưng vẫn chú trọng vào các dự án xây dựng thành phố xanh- sạch- đẹp, chỉnh trang đô thị như các dự án đường và khu dân cư. Trong đó có cả dự án nhà ở xã hội dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,… có thu nhập thấp sinh sống và làm việc tại địa phương. Thật đáng ghi nhận!

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.