Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 14/12/2020 23:34 (GMT+7)

Tình nguyện viên gặp vấn đề về thần kinh, Peru ngừng thử nghiệm vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Trước đó, Brazil cũng tạm ngừng thử nghiệm một loại vaccine khác của Trung Quốc sau khi gặp phản ứng có hại.

Chính phủ Peru đã tạm ngừng thử nghiệm một loại vaccine COVID-19 của Trung Quốc sau khi một tình nguyện viên gặp vấn đề nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh Peru tuyên bố sẽ bắt đầu khởi động quá trình tiêm vaccine trong 3 tháng tới, Independent đưa tin.

Bộ trưởng Y tế Peru Pila Mazzetti cho hay, Viện Y tế Quốc gia Peru (INS) quyết định tạm ngừng thử nghiệm vaccine của Sinopharm (Trung Quốc) là để đánh giá nguyên nhân đằng sau biến cố có hại khiến tình nguyện viên có những triệu chứng về thần kinh.

Theo German Malaga, nhà nghiên cứu của Đại học Cayetano Heredia, đơn vị liên quan tới nghiên cứu, tình nguyện viên nói trên cảm thấy bị giảm lực ở chân cùng một số triệu chứng khác.

Các nhà chức trách đang cố gắng tìm hiểu chính xác xem phản ứng có hại kể trên là do vaccine hay đến từ nguyên nhân khác. Vaccine của Sinopharm dự kiến hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trong vài ngày tới.

Vaccine của Sinopharm không phải là phương án duy nhất mà Peru có ở thời điểm hiện tại. Chính quyền nước này cho biết, hiện Peru đang trong giai đoạn thương thảo để nhận 26 triệu liều vaccine từ Nga, Trung Quốc và Anh.

Bà Mazzetti nhấn mạnh, điều quan trọng nhất đối với họ là tìm được loại vaccine an toàn cho người dân.

Vaccine COVID-19 của Sinopharm đang được phát triển bởi Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc và là một trong số các loại vaccine do các công ty Trung Quốc phát triển.

Hồi tháng trước, sau khi gặp phản ứng có hại, cơ quan cấp phép y tế của Brazil đã tạm ngừng thử nghiệm lâm sàng đối với Corona Vac, một loại vaccine khác cũng do Trung Quốc phát triển.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, Peru đã ghi nhận hơn 980.000 ca bệnh COVID-19, trong đó có 36.500 trường hợp tử vong.

Cùng chuyên mục

Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.