Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/02/2022 14:00 (GMT+7)

Tình trạng của các bị can 'Tịnh thất Bồng Lai' đang bị tạm giam giờ ra sao?

Các bị can trong vụ án khởi tố 'Tịnh thất Bồng Lai' gồm: Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Tùng Dương (SN 1995) và Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990).

Liên quan đến sự việc Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố, trước đó, trao đổi với báo Tiền Phong, luật sư Đào Kim Lân (Cty luật An Thịnh Phát, Đoàn luật sư TPHCM) cho biết, ông và 4 luật sư Ngô Thị Hoàng Anh, Trịnh Vĩnh Phúc, Nguyễn Văn Miếng và Đặng Đình Mạnh là những người bào chữa cho 4 bị can trong vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’.

Các bị can trong vụ án này là Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Tùng Dương (SN 1995) và Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990). Trong vụ án này, chỉ có bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại, còn các bị can khác bị bắt tạm giam.

Tình trạng của các bị can 'Tịnh thất Bồng Lai' đang bị tạm giam giờ ra sao? Ảnh 1
Buổi làm việc của những người trong Tịnh thất Bồng Lai với các luật sư

Luật sư Đào Kim Lân thông tin, luật sư đã tham gia các buổi dự cung tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Hòa (3 bị can Nhất Nguyên, Hoàng Nguyên, Tùng Dương đang bị tạm giam tại đây).

Nguồn tin của Tiền Phong cũng xác nhận, ngày 18/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) đã có thông báo gửi 5 luật sư nêu trên. Theo đó, sau khi cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng kiểm tra giấy tờ và thấy các luật sư đăng ký bào chữa cho các bị can trong vụ “Lợi dụng quyền tự do chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, xảy ra tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai – PV) không thuộc trường hợp từ chối đăng ký người bào chữa, nên cơ quan điều tra đã vào sổ đăng ký bào chữa đối với các luật sư.

Tình trạng của các bị can 'Tịnh thất Bồng Lai' đang bị tạm giam giờ ra sao? Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân - người tự nhận đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai

Mới đây, trao đổi với tờ Doanh nghiệp & Tiếp thị, luật sư Lân cũng thông tin rằng hiện nay tình hình sức khoẻ các bị can bị tạm giam cũng tạm ổn. "Ban đầu, việc ăn uống có hơi khó khăn do các bị can ăn chay không thích hợp với thức ăn trong trại nhưng các luật sư đã có góp ý với cán bộ điều tra và cán bộ trại giam về sự việc trên nên có lẽ việc ăn uống sẽ được cải thiện.

Riêng ông Lê Tùng Vân, do tuổi già sức yếu nên hơi khó khăn trong việc tiếp xúc hoặc khai trình. Tuy nhiên, cơ quan điều tra có kế hoạch sẽ bố trí thêm cán bộ y tế trong các buổi làm việc sau để hỗ trợ và chăm sóc sức khoẻ cho ông Lê Tùng Vân".

Tình trạng của các bị can 'Tịnh thất Bồng Lai' đang bị tạm giam giờ ra sao? Ảnh 3
3 "đệ tử ruột" của ông Lê Tùng Vân bị tạm giam

Luật sư Lân cũng thông tin thêm, một số buổi làm việc cùng điều tra viên, kiểm soát viên đối với tất cả các bị can trong vụ án khá thuận lợi nhưng do thời gian cận Tết Nguyên đán 2022 nên có thể sau Tết mới tiếp tục.

Như tin đã đưa, ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân" xảy ra tại "Tịnh thất Bồng lai" (hay "Thiền am bên bờ vũ trụ").

Tiếp đó, ngày 5/1, cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932); Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990); Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991) và Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Đồng thời, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng bị can Lê Tùng Vân bị áp dụng biện pháp ngăn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Ngày 19/3, tại Phòng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kêu oan của Trần Thị Hiền (sinh năm 1975, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dịp Tết 2019) và Vì Thị Thu (sinh năm 1982) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.