Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 26/06/2021 11:59 (GMT+7)

Tiền Giang: Xuất hiện 9 chùm lây nhiễm Covid 19

Kể từ ngày 05/6/2021, khi Tiền Giang có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng, đến nay tỉnh đã có 09 ổ dịch với tổng cộng 60 bệnh nhân, 838 trường hợp F1 và gần 1.800 trường hợp F2…

Mới đây, trước việc Công ty Pou Yuen (địa chỉ ở 89Q Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM) xuất hiện nhiều trường hợp F0 (đến thời điểm này là 13 trường hợp); qua điều tra dịch tễ, trên địa bàn tỉnh có nhiều đối tượng liên quan đến các trường hợp F0 của công ty này. 

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Vĩnh- Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (giữa) kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 ở khu công nghiệp.

Để quản lý chặt công nhân của tỉnh Tiền Giang đi làm việc tại Công ty Pou Yuen có liên quan đến các trường hợp F0 và không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh yêu cầu: UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo rà soát ngay danh sách công nhân có làm việc tại Công ty Pou Yuen và truy vết tất cả các công nhân có liên quan đến các trường hợp F0 tại công ty này (F1, F2)…

tm-img-alt
Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang kiểm tra thân nhiệt trên tuyến Quốc lộ 1.

Đồng thời ban hành Quyết định thực hiện cách ly tập trung đối với F1, cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đối với F2; phối hợp với Sở Y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tạm thời cho công nhân trên địa bàn quản lý có đi làm việc tại Công ty Pou Yuen nghỉ 7 ngày, từ ngày 25-6 và thực hiện việc theo dõi sức khỏe tại nhà, trong thời gian chờ truy vết các đối tượng có liên quan để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng…

tm-img-alt
Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang trắng đêm kiểm soát xe, người ra vào tỉnh Tiền Giang.

Hiện Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu phải chú trọng bảo vệ an toàn trong các khu, cụm công nghiệp.

Ngày 25/6/2021, UBND tỉnh Tiền Giang cũng ban hành Công văn số 3191/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19… Tăng cường kiểm tra, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm không để dịch bệnh phát sinh và lây lan trong trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang… Tiếp tục triển khai hoạt động của 11 chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương có ca mắc Covid-19.

Được biết, hiện nay tỉnh Tiền Giang có 4/7 khu công nghiệp đang hoạt động với 91.000 công nhân, người lao động, 27 cụm công nghiệp với khoảng 17.300 công nhân, người lao động và khả năng dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh và ở các khu, cụm công nghiệp… là rất cao.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.