Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/07/2021 20:48 (GMT+7)

TP. Thủ Đức phong tỏa một phường với 34.750 nhân khấu từ 0h ngày 6/7

Tối 5/7, UBND TP Thủ Đức, TPHCM đã phát đi văn bản về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 đối với phường Tân Phú, TP Thủ Đức.

Theo Tiền Phong, toàn bộ địa bàn phường Tân Phú, TP Thủ Đức (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu Công nghệ cao), bao gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố với diện tích 351 ha, dân số 12.008 hộ, 34.750 nhân khấu bị phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Thời gian phong tỏa bắt đầu từ lúc 00 giờ 00, ngày 6/7/2021 đến khi có thông báo mới.

TP. Thủ Đức phong tỏa một phường với 34.750 nhân khấu từ 0h ngày 6/7 Ảnh 1
 Phường Tân Phú, TP Thủ Đức bị phong tỏa. Ảnh minh họa.

Theo Người Lao Động, trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, UBND TP Thủ Đức yêu cầu người dân không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác. 

Đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cách ly giữa nhà với nhà, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, công ty. 

Trong trường hợp cá nhân không tuân thủ yêu cầu áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

UBND TP Thủ Đức giao UBND phường Tân Phú có trách nhiệm chỉ đạo và phân công lực lượng phường, phối hợp Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện phong tỏa, cách ly y tế đối với phường Tân Phú và thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.  

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.