Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thời tiết thay đổi bất thường làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh
Bộ Y tế cho biết, Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều, cùng với bối cảnh toàn cầu hoá, nhu cầu giao thương, du lịch ngày càng tăng cao, (từ các bệnh dịch lưu hành như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi...; các bệnh dự phòng bằng vaccine như bạch hầu, ho gà, uốn ván, đến các bệnh nguy hiểm mới nổi xâm nhập từ nước ngoài như đậu mùa khỉ).
Một số dịch bệnh có thể gia tăng dịp Tết Nguyên đán
“Giai đoạn cuối năm là thời điểm các bệnh lây truyền qua đường hô hấp có khả năng tăng cao, trong đó bao gồm cả COVID-19. Bên cạnh đó, nhu cầu giao thương, du lịch vào cuối năm tăng cao là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh lây lan” - Đây là khuyến cáo vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) đưa ra trong thời điểm Tết Giáp Thìn 2024 đang cận kề.
Hà Nội ghi nhận thêm 19 ổ dịch sốt xuất huyết, số ca tay chân miệng giảm
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần từ 14 - 21/7, địa bàn thành phố có thêm 442 ca mắc sốt xuất huyết (tăng 1,5 lần so với tuần trước đó) và 19 ổ dịch tại 11 quận, huyện. Số bệnh nhân nhiều nhất thuộc các quận, huyện: Thạch Thất, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai.
Ngày 6/5: Số ca mắc COVID-19 mới giảm còn 3.819
Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 6/5 của Bộ Y tế cho biết có 3.819 ca mắc COVID-19 tại 56 tỉnh, thành. Cả nước có 480 ca COVID-19 nặng đang điều trị; Hơn 1,7 triệu liều vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi.