Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 30/06/2021 07:07 (GMT+7)

TPBVSK Top Men 'thổi phồng' công dụng (Kỳ 2): 'Ông trùm' đứng sau TPBVSK Top Men thật sự là ai?

Có sự “cắt dán” về số giấy phép công bố và trùng hợp địa chỉ trên 2 trang web bán TPBVSK Top Men với 2 sản phẩm tương tự của nhóm Gobig làm dấy lên sự hoài nghi liệu có mối quan hệ mật thiết giữa Gobig với “Top Men”?.

Như chúng tôi đã đăng tải trong kỳ trước, sản phẩm Top Men vốn được cấp phép là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) với chức năng hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới. Thế nhưng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, nâng chất lượng cho sản phẩm thì tại một số website (ghi rõ đã đăng ký với Bộ Công thương), nhãn hàng này liên tục đăng tải những nội dung, hình ảnh, video clip “thổi phồng” công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh như “giải pháp điều trị sinh lý ở nam giới”, “điều trị khỏi dứt cho rất nhiều người”, hay “Top Men là sản phẩm điều trị xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả được rất nhiều nghệ sĩ, khách hàng tin tưởng sử dụng”...

tm-img-alt
Là TPBVSK nhưng Top Men liên tực được quảng cáo là “điều trị được cho rất nhiều người”.

Theo thông tin tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế ký xác nhận, TPBVSK Top Men được sản xuất tại Nhà máy sản xuất TPCN – Công ty cổ phần Dược phẩm Santex (cụm Công nghiệp Thanh Oai, thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội, Việt Nam). Sản phẩm này được Cục ATTP Bộ Y tế đồng ý xác nhận cho phép lưu hành số 10705/2020/ĐKSP từ ngày 29/10/2020 do Công ty TNHH Opportunity Việt Nam chịu trách nhiệm công bố.

tm-img-alt

Thế nhưng tại một website khác có tên https://www.topmen-chinhhang.com/ được cho là của nhãn hàng này cũng đề “đã đăng ký với Bộ Công thương” lại ghi “Sản xuất bởi Công ty CP Dược phẩm Syntech. Giấy phép công bố 2135/2020/ĐKSP”. Trong khi đó số Giấy phép công bố 2135/2020/ĐKSP đã được cấp xác nhận cho một sản phẩm TPBVSK khác có tên là Zawa từ ngày 18/3/2020 (hỗ trợ sinh lý cho nam giới), sản phẩm vừa bị thu hồi cả Giấy tiếp nhận đăng ký đăng ký công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do mắc các sai phạm nghiêm trọng.

tm-img-alt
Số Giấy phép công bố 2135/2020/ĐKSP của sản phẩm TPBVSK Zawa bỗng dưng “biến thành” của TPBVSK Top Men là như thế nào?

Thực phẩm Top Men và nhóm Gobig liệu có mối liên hệ mật thiết?

Việc thổi phồng sản phẩm thực phẩm Top Men liệu có liên quan tới “bàn tay ma thuật” của nhóm Gobig hay không mà cả một đơn vị sản xuất và số Giấy phép công bố của một sản phẩm thuộc nhóm Gobig (TPBVSK Zawa) lại được “cắt dán” một cách bất thường đến như vậy?

Thêm một điểm trùng hơp đến khác thường nữa làm cho dư luận không khỏi hoài nghi về mối liên quan giữa sản phẩm Top Men với nhóm Gobig chính là địa chỉ. Tại website https://www.topmen-chinhhang.xyz/ ghi rất rõ “liên hệ với chúng tôi, địa chỉ: 185 phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, TP. Hà Nội”. Địa chỉ này lại hoàn toàn trùng khớp với địa chỉ đăng ký ghi trên Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm TPBVSK Genx Gold. Trong khi đó Genx Gold cũng lại là sản phẩm do nhóm Gobig chịu trách nhiêm công bố mà Cục ATTP đã đồng ý xác nhận trước đó (14/3/2019).

tm-img-alt
Sự trùng hợp giữa TPBVSK Top Men với nhóm Gobig khiến dư luận không khỏi hoài nghi về mối liên quan?

Qua tìm hiểu của PV được biết, nhóm Gobig do ông Nguyễn Đình Dương và bà Nguyễn Thị Nhung làm “ông bà trùm”, chuyên sản xuất, kinh doanh buôn bán sản phẩm TPBVSK, TPCN. Đây là một trong những đối tượng được báo chí điểm danh, xướng tên rất nhiều trong thời gian qua với loạt những vi phạm nghiêm trọng trong sản xuất, quảng cáo và bán sản phẩm cho người tiêu dùng.

tm-img-alt
Hình ảnh nhóm Gobig đang thể hiện quyết tâm cho những chiến dịch kinh doanh.

Cũng theo tìm hiểu của PV,  Công ty TNHH Opportunity Việt Nam có mã số thuế 0109375818 được cấp phép hoạt động từ ngày 13/10/2020 tại địa chỉ số 10 Tập thể giáo viên, đường Trung Yên 6, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội do ông Lê Văn Lĩnh là người đại diện pháp luật với lĩnh vực hoạt động chính là bán buôn thực phẩm.

Thế nhưng ghi nhận thực tế của PV tại địa chỉ này không hề có biển hiệu nào đề tên Công ty TNHH Opportunity Việt Nam.  

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo...

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.