Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 11/01/2022 06:51 (GMT+7)

TP.HCM có khoảng 7.500 học sinh tiểu học rút học bạ, chuyển trường về quê

Chiều 10/1, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết về kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo ông Trịnh Duy Trọng, hiện nay, học sinh ở khối tiểu học chưa được đến trường học trực tiếp mà vẫn đang học trực tuyến. Riêng đối với bậc THCS và THPT, chỉ còn học sinh lớp 6 chưa được đến trường học trực tiếp, trong khi các khối từ lớp 7 đến lớp 12 đều đã đến trường.

Cũng theo ông Trọng, hiện, TP.HCM có khoảng 7.500 học sinh cấp tiểu học rút học bạ, chuyển trường về quê ở các tỉnh thành khác. Còn học sinh cấp THCS, THPT hầu hết đã học trực tiếp tại TP.HCM (trừ khối lớp 6).

TP.HCM có khoảng 7.500 học sinh tiểu học rút học bạ, chuyển trường về quê Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, quan điểm của Sở là luôn tạo điều kiện cho người dân sinh sống cũng như làm việc trong điều kiện thuận lợi, phù hợp hoàn cảnh từng gia đình, làm sao chăm lo tốt nhất cho học sinh. Do đó, dù việc học trực tiếp ở TP.HCM hay ở địa phương khác thì Sở GD&ĐT đều tạo điều kiện thuận lợi để phụ huynh chăm lo cho học sinh tốt nhất.

Hiện tại, TP.HCM đang tổ chức học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12. Bên cạnh đó, từ ngày 4/1 các tổ chức trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống,… cũng được tổ chức dạy trực tiếp.

"Việc đi học phải theo chỉ đạo của UBND TP HCM, riêng đối với học sinh lớp 6, Sở Giáo dục và Đào tạo đang tham mưu cho TP để cho học sinh trở lại trường trong thời gian tới", ông Trọng thông tin.

Việc tổ chức dạy trực tiếp theo cấp độ dịch sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học, Sở GD&ĐT sẽ triển khai các văn bản ngay từ đầu. Khi địa bàn thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học tương ứng, thể hiện sự linh hoạt trong tổ chức dạy học trực tiếp khi phòng, chống dịch.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.