Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/03/2023 11:28 (GMT+7)

TPHCM: Đình chỉ hoạt động, phạt 135 triệu đồng một cơ sở thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt viện thẩm mỹ Aries (quận Bình Thạnh, Tp.HCM) với số tiền 135 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra đột xuất viện thẩm mỹ Aries sau khi nhận được thông tin báo cáo của Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh về một trường hợp bị tai biến sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt tại viện thẩm mỹ trên.

Ngày 10/3, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt viện thẩm mỹ trên với số tiền 135 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế cũng buộc viện thẩm mỹ này tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, viện thẩm mỹ Aries có địa chỉ số 52 Lê Trực, Phường 7, quận Bình Thạnh chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép. Bên cạnh đó, cơ sở này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Chú thích ảnh
Viện thẩm mỹ này chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép. Ảnh: SYT.

Bên cạnh xử phạt viện thẩm mỹ Aries, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn xử phạt thêm nhiều cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (tại địa chỉ 495 Cộng Hòa, Phường 15, quận Tân Bình) số tiền 61 triệu đồng với các vi phạm: hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn buộc Phòng khám đa khoa Tân Bình tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Với hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép và khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt bà Trần Thị Hiền, chủ hộ kinh doanh Hoài Vy (11 Đường số 4 khu dân cư Cityland Park Hills, Phường 10, quận Gò Vấp) với số tiền 87 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền bất hợp pháp là 7 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm; đồng thời đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở với thời hạn 18 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Lê Thị Thư (hành nghề tại 1503 - 1505 - 1507 - 1509 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11) và xử phạt 35 triệu đồng với vi phạm khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới