Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/10/2022 11:30 (GMT+7)

TP.HCM quyết định lùi giờ học của tất cả cấp học

Theo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố sẽ điều chỉnh lùi giờ vào học tùy theo từng cấp học, nhưng phải đảm bảo mở cửa đón học sinh từ 6h30.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, thời gian qua Sở đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc học sinh mệt mỏi vì phải đến trường quá sớm. Sở này đã chấn chỉnh, rà soát và yêu cầu các đơn vị thực hiện theo đúng nội dung.

Sở GD-ĐT TP HCM đã xây dựng phương án thực hiện ca lệch giờ.

Trong đó, có chương trình tiểu học là chương trình 1 buổi nên tất cả các trường bắt đầu vào học lúc 7 giờ, trung học cơ sở là 7 giờ 30 phút, trung học phổ thông là 7 giờ.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do áp lực về cơ sở vật chất, vị trí của trường và sĩ số lớp cho nên một số trường đã thực hiện chưa đúng, khiến học sinh phải tới trường học sớm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Vừa qua, trên một số diễn đàn phụ huynh đang có những tranh luận về thời gian vào học phù hợp cho học sinh. Trong đó, có nhiều ý kiến đồng tình lùi giờ vào học để các con có thể ngủ nhiều hơn, có sức khỏe tốt hơn và phát triển tốt về chiều cao, trí tuệ, tinh thần học tập… Trong khi đó, có không ít cha mẹ mong giữ nguyên giờ giấc như hiện nay bởi việc điều chỉnh thời gian đi học của con sẽ kéo theo khó khăn trong công việc của ba mẹ.

Phụ huynh có con đi học tại quận Gò Vấp TP.HCM phản ánh, con học tiểu học nhưng phải dậy sớm từ 5 giờ 30 để kịp đến trường do trường đóng cổng lúc 6 giờ 45. Việc quy định giờ vào học quá sớm khiến học sinh mệt mỏi đến trường trong tình trạng buồn ngủ.

Ghi nhận phản ánh của phụ huynh, Sở GD-ĐT TP HCM quy định lại đối với học sinh cấp mầm non, tiểu học sẽ bắt đầu giờ học đầu tiên vào lúc 7 giờ 30 phút; học sinh trung học cơ sở giờ học sớm nhất là 7 giờ 15 phút; học sinh trung học phổ thông sẽ bắt đầu ca học vào lúc 7 giờ. Giờ học còn tùy thuộc vào vị trí các trường học. Nếu trên cùng một cung đường có nhiều trường học thì việc sắp xếp, bố trí giờ học sẽ được địa phương thực hiện để bảo đảm giao thông.

Bên cạnh việc lùi giờ, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch đón học sinh từ 6 giờ 30 phút vì có nhiều phụ huynh vào ca làm sớm nên phải đưa con đến trường sớm, nhưng giờ bắt đầu vào học tiết đầu tiên sẽ phải tuân thủ theo hướng dẫn của Sở.

Các trường tùy vào các cấp học, khối học khác nhau để bảo đảm ca lệch giờ ra không cùng lúc để trước cổng trường không xảy ra tình trạng tập trung đông người, ùn tắc giao thông. Nhà trường phải tự sắp xếp phương án dạy và học cho phù hợp tình hình thực tế để bảo đảm sức khỏe cho học sinh và các yếu tố thực hiện đúng quy định về giờ học của các cấp.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.