Trấn Thành đã đúng với số tiền 1.405 tỷ đồng

Giữa làn sóng tranh luận, số tiền 1.405 tỷ đồng liên quan đến Trấn Thành đã nhận được sự chú ý.

Thời gian gần đây, cái tên Trấn Thành liên tục trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận. Một phần nguyên nhân xuất phát từ hiệu ứng của bộ phim Mưa Đỏ - tác phẩm điện ảnh đang gây sốt phòng vé, kéo theo những cuộc so sánh với các dự án mà Trấn Thành từng thực hiện. Giữa bối cảnh ấy, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện, từ khen ngợi đến hoài nghi, thậm chí đặt câu hỏi về con đường điện ảnh mà nam nghệ sĩ đang theo đuổi. 

tran-thanh-la-cai-ten-duoc-cu-dan-mang-reo-goi-thoi-gian-gan-day-1758171375.jpg
Trấn Thành là cái tên được cư dân mạng réo gọi thời gian gần đây. (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên, giữa làn sóng tranh luận, một con số vẫn đủ sức khiến tất cả phải chú ý: 1.405 tỷ đồng - tổng doanh thu từ 3 bộ phim mà Trấn Thành đảm nhận vai trò "cầm trịch".

Cụ thể, Bố Già đạt 395 tỷ đồng, Nhà Bà Nữ khẳng định sức hút với 459 tỷ đồng, đến Mai thì thành tích còn ấn tượng hơn với 551 tỷ đồng. Cộng lại, 3 bộ phim đã đem về hơn 1.405 tỷ đồng cho Trấn Thành - một cột mốc mà hiếm có nghệ sĩ Việt nào đạt được trong sự nghiệp điện ảnh. Những con số này không chỉ là kỷ lục về mặt thương mại mà còn khẳng định vị thế của Trấn Thành trong nền điện ảnh Việt Nam.

Điểm chung của các tác phẩm mang thương hiệu Trấn Thành là xoay quanh những vấn đề quen thuộc của đời sống như tình cha con, tình mẹ con, những mâu thuẫn trong gia đình hay khát vọng hạnh phúc. Bố Già khiến khán giả rơi nước mắt vì tình phụ tử, Nhà Bà Nữ khai thác sự khắc nghiệt trong tình mẫu tử, Mai lại kể hành trình đi tìm ánh sáng của một phụ nữ từng chịu nhiều tổn thương.

tran-thanh-da-dung-khi-chon-kich-ban-phim-gan-gui-voi-khan-gia-viet-va-ket-qua-la-anh-nhan-ve-hon-1405-ty-dong-doanh-thu-tu-nhung-du-an-nay-1758171374.jpg
Trấn Thành đã đúng khi chọn kịch bản phim gần gũi với khán giả Việt và kết quả là anh nhận về hơn 1.405 tỷ đồng doanh thu từ những dự án này. (Ảnh: FBNV)

Không cần kịch bản phức tạp hay kỹ xảo hoành tráng, Trấn Thành chọn cách kể chuyện gần gũi, chạm đến cảm xúc của đại đa số khán giả. Đó cũng chính là công thức giúp anh kéo hàng triệu người ra rạp, từ giới trẻ đến khán giả trung niên.

Trong bối cảnh điện ảnh Việt đang loay hoay tìm bản sắc, Trấn Thành đã chọn hướng đi khác biệt khi đặt con người làm trung tâm, kể những câu chuyện rất đời thường nhưng được lồng ghép tính nhân văn. Anh không chỉ làm phim để giải trí mà còn muốn lan tỏa thông điệp tích cực về tình yêu thương và sự cảm thông.

Chính lựa chọn này đã giúp Trấn Thành tạo dựng dấu ấn riêng, bất chấp những so sánh gay gắt từ các tác phẩm điện ảnh khác, trong đó có Mưa Đỏ.

chinh-nhung-lua-chon-nay-da-giup-tran-thanh-tao-dung-dau-an-rieng-tren-dia-hat-dien-anh-1758171374.jpg
Chính những lựa chọn này đã giúp Trấn Thành tạo dựng dấu ấn riêng trên địa hạt điện ảnh. (Ảnh: FBNV)

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi, có một sự thật không thể phủ nhận rằng, chính khán giả mới là thước đo cuối cùng của một bộ phim. Doanh thu trăm tỷ liên tiếp là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Trấn Thành đã chạm đến cảm xúc người xem.

Con số hơn 1.405 tỷ đồng doanh thu không chỉ khẳng định sức hút của một nghệ sĩ đa năng, mà còn chứng minh rằng Trấn Thành đã đi đúng hướng. Giữa những ồn ào, kết quả tại phòng vé vẫn là câu trả lời thuyết phục nhất, rằng Trấn Thành đã đúng với chất liệu phim đơn giản nhưng dễ dàng chạm tới trái tim khán giả Việt, và khán giả cũng đã đúng khi trao cho anh niềm tin cùng sự đồng hành suốt nhiều năm qua.