Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 17/02/2024 15:40 (GMT+7)

Triết lý bữa ăn của tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo

Yoon Seong-hak - chuyên gia bóng đá Hàn Quốc đã có bài viết gây chú ý về HLV Park Hang Seo và HLV Klinsmann.

Bài viết của Yoon Seong-hak có tiêu đề: Sự khác biệt giữa Klinsmann và Park Hang Seo.

Triết lý ăn uống của HLV Klinsmann là tự chủ. Dù là rửa trước rồi mới ăn, hay ăn rồi rửa trước thì tự mình làm. Nhưng triết lý bữa ăn của HLV Park Hang Seo là nâng cao tinh thần đồng đội. Khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park cho rằng bữa ăn không chỉ để no bụng mà còn tăng cường tinh thần đồng đội. Để đạt được mục đích này, HLV Park Hang Seo đã thực hiện các biện pháp sau:

"Đầu tiên, tất cả mọi người cùng vào nhà hàng một lúc và ăn xong cùng lúc. Không có ngoại lệ nào cho việc này, kể cả tôi.

Thứ hai, các cầu thủ phải mặc đồng phục khi tập luyện, ăn uống và mọi nơi khác. Nhân viên Liên đoàn bóng đá cũng không ngoại lệ. Tất nhiên là tôi sẽ mặc đồng phục giống bạn.

Thứ ba, không bao giờ mang theo điện thoại di động, không chỉ trong quá trình tập luyện mà còn trong giờ ăn hoặc các cuộc họp nhóm. Tôi hy vọng bạn để điện thoại di động trong phòng thay đồ vào buổi sáng và lấy nó sau khi tập luyện".

Người ta cho rằng, trước HLV Park Hang Seo, phần lớn bữa ăn ở Việt Nam đều là một mình cùng bạn bè xem điện thoại hơn là ăn cùng nhau. Các huấn luyện viên trước đây đã cho cầu thủ sự tự do. Trong tình thế đó, HLV Park kêu gọi kỷ luật mạnh, các cầu thủ không khỏi có cảm giác phản kháng. Park Hang Seo đã nói với các cầu thủ như sau:

"Đó là không thể. Chúng tôi ở đây theo lời kêu gọi của đất nước chúng tôi. Để hơn 30 cầu thủ và huấn luyện viên có thể tập luyện hiệu quả, họ không được nghĩ gì khác ngoài bóng đá trong suốt thời gian tập luyện. Tất cả chúng ta phải có mức độ tập trung như nhau để đạt được kết quả tập luyện. Tôi hy vọng có thể nghe nhạc sau khi tập luyện. Điều tương tự cũng xảy ra với điện thoại di động. Đối với bạn không có gì quan trọng hơn việc tập luyện ngay bây giờ. Nếu bạn vinh dự được góp mặt trong đội tuyển quốc gia, bạn phải ưu tiên tập thể hơn cá nhân. Chúng tôi là một đội. Chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau và làm việc cùng nhau như một đội".

Triết lý bữa ăn của tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo quan trọng như thế nào? Ảnh 1
Triết lý bữa ăn của HLV Park Hang Seo là nâng cao tinh thần đồng đội.

Thực tế, HLV Park nhận được một cuộc gọi quốc tế từ Hàn Quốc trong giờ ăn, ông đã từ chối và nói: "Tôi không trả lời vì đã đến giờ ăn rồi". Dù buổi họp báo với phóng viên Việt Nam chỉ kéo dài 10 phút nhưng ông đã kết thúc vội vàng bởi sợ muộn giờ ăn. Ông ấy ăn rất nhanh nhưng không rời nhà hàng, cho đến khi mọi người ăn xong.

HLV Park Hang Seo rất coi trọng sự đoàn kết tổ chức. Để làm việc này, ông ấy đã cố tình thay đổi trang phục của mình mỗi ngày. Vào ngày đồng phục màu đỏ, mọi người đều mặc bộ trang phục đó. Người quản lý, bác sĩ của đội, nhân viên mát-xa và người nhặt bóng đều phải mặc trang phục giống nhau. Ngay cả khi đi ăn, mọi người đều mặc quần áo và ăn giống nhau. Nếu bạn xuất hiện với bất kỳ quần áo nào khác, bạn không được phép vào.

Bằng cách này, thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam đã bắt đầu. Khi bàn thắng được ghi, những người bạn ngồi trên ghế dự bị cũng chạy ra sân. Nếu nhìn vào phong độ của bóng đá Việt Nam lúc đó, nó ngang tầm với bóng đá châu Âu...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.