Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/05/2024 12:46 (GMT+7)

Trung Quốc: Sập cao tốc khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

Theo Tân Hoa xã, ít nhất 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Theo giới chức địa phương, khoảng 30 người đã được đi cấp cứu tại bệnh viện và hiện đang trong tình trạng ổn định, không nguy hiểm tính mạng.

Vụ việc xảy ra khoảng 2h10 (giờ địa phương, tức 1h10 theo giờ Việt Nam) trên một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở Mai Châu, tỉnh Quảng Đông khiến 18 phương tiện mắc kẹt.

tm-img-alt
Hiện trường vụ sập đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc hôm 1/5 (Ảnh: Xinhua).

Đoạn video trên mạng xã hội được các hãng tin địa phương chia sẻ cho thấy lửa và khói bốc lên từ một hố sâu và dường như nhiều ô tô đã rơi xuống hố này.

Cảnh sát đã phong tỏa một phần đường cao tốc ở cả hai hướng và yêu cầu các tài xế chuyển hướng. Khoảng 500 người đang tham gia công tác cứu hộ. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong những tuần gần đây, tỉnh Quảng Đông đã hứng chịu một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt nghiêm trọng, lốc xoáy gây chết người.

Cùng chuyên mục

Ảo thuật gia lừng danh David Copperfield bị tố chuốc thuốc, gây hại trẻ vị thành niên
Cả thế giới sốc nặng trước thông tin David Copperfield, ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại, bị tố xâm hại tình dục 16 phụ nữ trong suốt hơn ba thập kỷ. Các nạn nhân, nhiều người còn ở tuổi vị thành niên khi bị tấn công, đã dũng cảm đứng lên tố cáo. Sự thật phía sau những màn ảo thuật lộng lẫy này là gì?
Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.

Tin mới

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long
Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.