Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/05/2022 11:40 (GMT+7)

Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé nhất quyết đi theo 'người lạ' mặc cô giáo gọi khản giọng

Trường mầm non ở Trung Quốc diễn tập phòng "người lạ" xem phản ứng của học sinh như thế nào, và kết quả đã khiến cả giáo viên và phụ huynh "dở khóc dở cười".

Mới đây, để giáo dục kỹ năng sống, phòng chống bị bắt cóc cho học sinh, một trường mầm non ở Trung Quốc đã tổ chức một buổi diễn tập. Giáo viên đã sắp xếp cho một số phụ huynh đóng giả những kẻ "bắt cóc" để thử dụ dỗ học sinh sau khi chúng vào nhà trẻ xem phản ứng của các bé như thế nào, và kết quả đã khiến cả giáo viên và phụ huynh phải dở khóc dở cười.

Phía phụ huynh cũng được thông báo trước về buổi diễn tập trên. Đầu buổi học, trước khi tạm biệt các con, phụ huynh sẽ dặn dò con mình không được phép đi theo hoặc nghe lời của người lạ. Những đứa trẻ liên tục vâng dạ nghe theo lời bố mẹ. Sau đó, phụ huynh sẽ được vào ngồi ở một góc khuất quan sát xem phản ứng của con. Ai cũng nghĩ rằng những đứa trẻ ngoan sẽ nghe lời bố mẹ, thầy cô và tuyệt đối không có chuyện đi theo người lạ, nhưng kết quả lại hoàn toàn trái ngược.

Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé nhất quyết đi theo 'người lạ' mặc cô giáo gọi khản giọng
Trường mẫu giáo tổ chức diễn tập giả vờ bắt cóc để dạy trẻ kỹ năng sống.

Khi được “người lạ”cho kẹo bánh, đồ chơi, rất nhiều bé đã quên mất lời dặn của bố mẹ và ngay lập tức nhận lấy, bóc ra ăn liền hoặc ngồi chơi ngay tại chỗ cùng với "người lạ". Trong đó đáng chú ý nhất là một “người lạ” đã dụ dỗ thành công 20 học sinh mầm non đi theo mình. Người này nói với lũ trẻ rằng hôm nay không phải đi học, mà sẽ được dẫn đến khu vui chơi và mang theo rất nhiều thức ăn. Ngay sau khi nghe lời dụ dỗ, 20 đứa trẻ đã gật đầu đồng ý đi theo “người lạ” mà không chút mảy may nhớ đến lời dặn của bố mẹ.

Cô giáo gọi í ới lũ trẻ cũng không chịu quay lại trường học và nằng nặc đòi “người lạ” nhanh chóng đưa tới khu vui chơi. Tình huống này đã khiến giáo viên và các phụ huynh không thể nhịn cười, tuy nhiên, chắc hẳn trong lòng mỗi người đều dâng lên một nỗi lo cho các bé còn quá nhỏ.

Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé nhất quyết đi theo 'người lạ' mặc cô giáo gọi khản giọng
Ảnh minh hoạ.

Mặc dù đa phần các bé đều nghe theo hoặc nhận đồ của “người lạ”, nhưng vẫn có một vài học sinh rất cảnh giác, tuyệt đối không đồng ý nghe theo và chạy đi mách với cô giáo. Phụ huynh nhìn thấy con mình vâng lời như vậy cũng có thể thở phào nhẹ nhõm và tạm thời yên tâm vì ít nhất con mình vẫn còn có sự cảnh giác cao độ.

Sau buổi diễn tập nhà trường đã thống kê được có 30% phụ huynh tham gia bài tập mô phỏng đã trải qua việc con mình bị lạc trong một thời gian ngắn, mặc dù phụ huynh nhiều lần nhấn mạnh không được đi cùng người lạ nhưng 80% trẻ không biết ai là người lạ. Và 70% trẻ em không biết phải làm gì nếu chúng bị lạc với cha mẹ.

Theo các chuyên gia, dù trẻ nhỏ có thể chưa ghi nhớ được nhiều nhưng việc dặn dò con mỗi ngày vẫn là điều các bố mẹ không được bỏ qua. Bên cạnh việc dặn dò bằng lời nói, bố mẹ có thể cho con xem những câu chuyện thực tế, các bộ phim, tranh ảnh, truyện,… về những tình huống và nguy cơ có thể phải đối diện khi nghe lời hoặc nhận đồ của người xấu. Từ đó, dần hình thành cho trẻ suy nghĩ cảnh giác, tránh xa người lạ.

Cùng chuyên mục

Anh phát triển vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa ung thư phổi
Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.