Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/06/2023 23:34 (GMT+7)

Từ bản án về tội "Gây rối trật tự công cộng": Nếu như…

Mới đây, trên hàng loạt các báo, tạp chí,… đã có bài phản ảnh về phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên án Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên thường gọi Trang Nemo) 9 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”,…

Theo nội dung nhiều bài viết đăng tải, chiều 16/6/2023, TAND quận 1- TP.HCM đã tuyên Nguyễn Xuân Hương Trang phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” với mức án 9 tháng tù giam, 3 nhân viên của Trang Nemo nhận mức án từ 9 tháng đến một năm tù cùng tội danh.

Theo thông tin từ các báo, tại phiên tòa, luật sư của Trang Nemo đưa ra một đoạn video clip và cho rằng nội dung trong đó thể hiện ông C. (chồng bị hại Phạm Lệ Khanh) xuất hiện trước cửa hàng Trang Nemo. Theo luật sư, còn nhiều người liên quan trong vụ án chưa được xem xét xử lý. Trước đó, trong phần thủ tục phiên tòa, luật sư của Trang Nemo đề nghị Hội đồng xét xử trình chiếu công khai toàn bộ video diễn ra vụ việc ngày 16/1/2022…

tm-img-alt
Bài viết trên VTC.vn.

Với thái độ thành khẩn, bày tỏ hối hận, Trang cho rằng không mong muốn sự việc xảy ra. Đang chú ý tại phiên tòa, Nguyễn Xuân Hương Trang khẳng định mình không đánh bị hại Phạm Lệ Khanh, không hề đụng đến người chị Khanh và cũng chưa bao giờ chỉ đạo nhân viên đánh người.

Trang Nemo nói tại tòa: “Tôi chưa bao giờ có động thái nào kêu nhân viên mình đánh người khác. Tôi không đánh chị Khanh một cái nào hết. Việc tôi kéo khẩu trang của chị Khanh nhằm mục đích xác minh chị Khanh là ai?”.

Tại phiên tòa, Trang Nemo chia sẻ trình độ học vấn 7/12 và đang kinh doanh online ngành thời trang, mong muốn tòa xét đúng người, đúng tội để sớm trở lại cuộc sống, ổn định công việc kinh doanh.

Cũng trong phiên tòa, khi chủ tọa hỏi bị hại Phạm Lệ Khanh có liên quan gì đến câu chuyện giữa Trang Nemo và chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online, chị Khanh khẳng định không hề quen biết Trang Nemo, không liên quan đến câu chuyện kinh doanh của Trang Nemo và chị My. Và chị Khanh và My cũng chỉ là bạn xã hội, không hợp tác hay hùn vốn gì với nhau. Lý do vào shop Trang Nemo là để kêu chị My ra về,…

trang-nemo-1687192260.jpg
Trang Nemo tại phiên tòa ngày 16/6/2023.

Nói lời sau cùng, Trang Nemo khẳng định không đánh người, mục đích kéo khẩu trang của bị hại Khanh là để xem mặt, biết rõ người này là ai. Trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử, “nghĩ gì về hành vi của mình?”, Trang Nemo thành thật nói rằng: “Nếu lúc đó bị cáo nói chuyện nhỏ nhẹ hơn thì hậu quả sẽ không như ngày hôm nay. Sự việc cũng đã xảy ra, bị cáo cũng rất hối lỗi. Mong Hội đồng xét xử đúng người, đúng tội”.

Từ đó đã thấy chỉ vì một phút bồng bột, nóng nảy,… dẫn đến hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, Trang Nemo phải nhận mức án tuyên phạt như trên. Âu cũng là bài học cảnh tỉnh cho không ít người khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, bán hàng online,… Nếu như đôi bên cùng nhau giải quyết câu chuyện ở trạng thái ôn hòa thì sẽ không có đoạn kết như Trang Nemo và 3 nhân viên nhận án phạt.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với
Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.