Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/11/2020 05:17 (GMT+7)

Từ chối 5 thanh niên nhà giàu lấy trai nghèo nhất xóm, 'hoa hậu xã' 62 năm trước phải đi bán ve chai để nuôi con

Dù vất vả, cực khổ là thế nhưng "nàng hoa hậu xã" của 62 năm trước không bao giờ hối hận với quyết định của mình.

Câu chuyện tình "ông bà chúng ta" ngày xưa của cụ Trần Văn Chơn (89 tuổi) và cụ Phạm Thị Năng (79 tuổi) khiến nhiều bạn trẻ ngày này không khỏi ngưỡng mộ và cảm động. 

Cách đây hơn 62 năm, ngày đó cụ bà Phạm Thị Năng là một cô gái 17 tuổi xinh đẹp - thậm chí được xem là nàng hoa hậu của xóm. Bà được 5-6 thanh niên nhà giàu cùng xóm tán tỉnh hỏi cưới, ấy thế nhưng cuối cùng, bà lại lựa chọn chàng trai nghèo nhất, chính là ông Chơn.

Cụ ông Trần Văn Chơn và cụ bà Phạm Thị Năng.

Kể về lần đầu gặp gỡ, ông Chơn tâm sự hồi đó xã có tổ chức ngày vét ao lấy nước cho dân dùng, mỗi nhà cử 1 người. Trong quá trình làm, cơ mày là ông đứng gần bà, rồi tự nhiên 4 tay đụng nhau, 4 mắt nhìn nhau cười. Ông quá ấn tượng rồi nhờ người mai mối. 

Từ ngày thưa chuyện với gia đình bà Năng cho tới ngày kết hôn, trong suốt một năm, hai ông bà không nói chuyện cũng chẳng cầm tay nhau lấy một lần. Cả hai có nụ hôn đầu tiên cũng là vào đêm tân hôn. Không có những ngày tháng yêu đương mơ mộng, lãng mạn như giới trẻ bây giờ, thế nhưng sau khi cưới họ vẫn hết mực yêu thương, chăm sóc lẫn nhau, dù cuộc sống có muôn vàn khó khăn.

Ông Chơn tâm sự hồi đó gia đình ông nghèo lắm, ông không cha không mẹ, lại ở chung nhà với anh trai, nhưng bà Năng chẳng chê. Bà luôn là người vợ đam đang, nàng dâu thảo, cơm nước giặt giũ cho cả anh trai, chị dâu.

Ông bà chia sẻ về cuộc sống những năm đầu sau kết hôn.

Sau nay, cả hai có nhà rồi ra ở riêng. Ông Chơn lại đi làm ăn xa, bà cứ thế một mình sinh con rồi chăm sóc con lớn khôn. Gia đình khó khăn, bà đi buôn bán nhiều thứ, kể cả bán che chai kiếm kế sinh nhai, san sẻ áp lực kinh tế với chồng.

62 năm bên nhau đã qua, ông bà có 6 người con, 15 cháu nội – ngoại và 9 chắt. Trong chương trình Tình trăm năm, ông đã viết cho bà một lá thư tay. Trong bức thư dài gần 400 chữ này, ông đã gửi tới bà những lời yêu thương, những lời cảm ơn mà mà ông chưa từng giãi bày. Thậm chí ông con tiết lộ nhiều bí mật và mong bà tha thứ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.