Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 03/02/2024 06:23 (GMT+7)

Tuyết rơi dày ảnh hưởng tới cuộc sống người dân ở Ấn Độ

Cuộc sống thường nhật ở nhiều vùng thuộc tỉnh Himachal Pradesh, Ấn Độ đang bị gián đoạn, nhất là khi các khu vực bộ lạc và ở vùng cao chứng kiến lượng tuyết lớn.

Ngày 1/2, nhà chức trách Ấn Độ cho biết nhiều khu vực ở các tỉnh vùng đồi núi phía Bắc Ấn Độ gồm Himachal Pradesh và Uttarakhand đã hứng chịu lượng tuyết rơi nhiều đáng kể trong 24 giờ qua, khiến nhiệt độ giảm mạnh và gây gián đoạn cuộc sống thường nhật của người dân.

Nhà chức trách đã phải đóng cửa khoảng 134 tuyến đường, trong đó có 4 đường cao tốc cấp quốc gia, do tuyết rơi dày tới 15cm ở nhiều nơi.

tm-img-alt
Tuyết phủ trắng xóa tại Shimla, phía Bắc Ấn Độ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN.

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) dự báo tuyết sẽ còn rơi nhiều hơn trong vài ngày tới.

Truyền thông địa phương cho biết cuộc sống thường nhật ở nhiều vùng thuộc tỉnh Himachal Pradesh đang bị gián đoạn, nhất là khi các khu vực bộ lạc và ở vùng cao chứng kiến lượng tuyết lớn.

Trong khi đó, tình hình nhiều nơi ở tỉnh Uttarakhand lân cận cũng rất xấu. Khu vực Badrinath thường xuyên có tuyết rơi dày kể từ ngày 31/1. Ngôi đền Badrinath nổi tiếng cũng bị bao phủ trong lớp tuyết dày từ ngày 1/2.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?