Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/10/2022 17:00 (GMT+7)

Unilever thu hồi Dove và dầu gội khô do chứa hóa chất gây ung thư

Tập đoàn Unilever vừa thu hồi nhiều sản phẩm dầu gội khô dạng xịt như Dove, Nexxus, Suave, TIGI và TRESemmé vì có khả năng chứa benzen, một hóa chất có thể gây ung thư.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo, các sản phẩm bị thu hồi gồm nhiều loại dầu gội khô dạng xịt như Dove Dry Shampoo Volume and Fullness, Dove Dry Shampoo Fresh Coconut, Nexxus Dry Shampoo Refreshing Mist và Suave Professionals Dry Shampoo Refresh and Revive... Các sản phẩm này được sản xuất trước tháng 10/2021 và được phân phối tại các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ.

Còn theo thông cáo của Unilever, một cuộc điều tra nội bộ đã xác định hoạt chất giúp đẩy sản phẩm ra ở dạng xịt là nguồn gốc của benzen. Nhưng tập đoàn này chưa cung cấp chi tiết về hàm lượng benzen có trong các sản phẩm bị thu hồi.

Một số sản phẩm dầu gội khô bị thu hồi (Ảnh: Unilever)
Một số sản phẩm dầu gội khô bị thu hồi (Ảnh: Unilever).

Benzen là chất gây ung thư ở người. Theo thông báo thu hồi của Unilever, việc tiếp xúc với benzen có thể xảy ra khi hít phải, tiếp xúc bằng miệng và qua da. Nó có thể dẫn đến các bệnh ung thư bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư máu.

FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt bị ảnh hưởng và truy cập UnileverRecall.com để được hướng dẫn về cách nhận tiền hoàn trả cho các sản phẩm đủ điều kiện.

Không chỉ ở Mỹ, hơn 1,5 triệu sản phẩm dầu gội khô thuộc các thương hiệu Bed Head TIGI, Dove và Tresemmé trên khắp Canada cũng mới bị thu hồi do phát hiện hóa chất gây ung thư. Đó là 15 loại sản phẩm khác nhau được bán tại nước này trong khoảng thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2022.

Unilever cũng không phải là công ty duy nhất gặp phải rắc rối với benzen. Vào năm 2021, Procter & Gamble (PG) đã phải thu hồi hơn 30 sản phẩm chăm sóc tóc dạng xịt, bao gồm nhiều loại dầu gội khô và dầu xả khô, vì các sản phẩm này có thể chứa benzen./.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.