Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/03/2021 03:02 (GMT+7)

Văn bản pháp luật nên chính xác

Ngày 25 tháng 01 năm 2021, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 01/2021/TT-BYT hướng dẫn một số nội dung để địa phương ban hành chính sách khen thưởng, hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số đã căn cứ pháp lệnh dân số,…

Bài viết này chỉ nêu Điều 4 Thông tư 01/2021/TT-BYT để khuyến khích, hỗ trợ cho cặp vợ chồng sinh 02 (hai) con một bề cam kết không sinh thêm con như: Tôn vinh, biểu dương việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan… theo Pháp lệnh sửa đổi Điều 10 Pháp lệnh dân số, Nghị định số 104/2010/NĐ-CP. 

Luật sư Trần Công Ly Tao (phải) tham dự phiên xét xử

Nhà nước trọng pháp luôn đề cao sự minh bạch của các quy phạm pháp luật, ngôn ngữ pháp luật phải chính xác, rõ nghĩa có như thế mọi người mới hiểu quy định pháp luật như nhau, tránh tình trạng dùng từ ngữ chỉ địa phương này hiểu, địa phương khác hiểu không chính xác.

Sao không gọi: Cặp vợ chồng sinh hai con cùng giới tính hoặc sinh hai con là trai hoặc hai con đều là gái? Pháp luật áp dụng thống nhất chung cho cả nước không thể áp dụng chỗ này, không thực hiện nơi khác. Chỉ có người ở một số tỉnh miền Bắc mới hiểu sinh hai con một bề, hầu hết người miền Trung, miền Nam làm sao biết thế nào là sinh hai con một bề?

Khi đề ra chủ trương pháp luật cần tham khảo dư luận để khi “luật hóa” mọi người cùng nhau thực hiện. Thuật ngữ pháp luật phù hợp với cuộc sống, được vậy văn bản pháp luật sẽ dễ dàng được người dân đón nhận.

Cùng chuyên mục

Xe bị tạm giữ hư hỏng ai chịu trách nhiệm?
Bộ Công an vừa có nội dung trả lời người dân về việc trong quá trình xe vi phạm giao thông bị tạm giữ nhưng xảy ra hư hỏng phương tiện. Khi đó người vi phạm hay cơ quan chức năng sẽ phải chịu trách nhiệm?
Thu nhập ADN để làm Căn cước từ 01/7/2024 như thế nào?
ADN, giọng nói, mống mắt là các trường thông tin hoàn toàn mới sẽ được tích hợp, lưu trữ tại mẫu thẻ Căn cước cấp từ ngày 01/7/2024. Vậy, việc thu nhập ADN để làm thẻ Căn cước từ 01/7/2024 sẽ được thực hiện như thế nào?
Uống rượu bia, dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn vẫn có thể bị xử phạt
Theo quy định hiện nay, người điều khiển xe gắn máy uống rượu bia khi thấy Cảnh sát giao thông hoặc chốt kiểm tra nồng độ cồn thì xuống dắt xe đi bộ nhằm tránh việc kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông thì có thể coi là hành vi đối phó với lực lượng chức năng hay không và việc uống rượu bia dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn có bị xử phạt không?

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.