Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 17:54 (GMT+7)

VFF nói gì về khả năng HLV Troussier bị sa thải vào tháng 3?

Trong cuộc gặp gỡ báo chí phía Nam vào chiều nay (29/1), Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhận được câu hỏi về trường hợp sa thải HLV Troussier.

Câu hỏi đặt ra cho Liên đoàn bóng Liên đoàn bóng đá Việt Nam, liệu có điều khoản sa thải HLV Troussier nếu tuyển Việt Nam gây thất vọng ở hai trận đấu với Indonesia vào tháng 3?

Nguyên nhân có câu hỏi này là lãnh đạo VFF tiết lộ nhiệm vụ chính cho HLV Troussier trong năm 2024 là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và AFF Cup 2024. Có nghĩa hai trận đấu với Indonesia trong tháng 3 có tính chất then chốt, trường hợp thắng thì tuyển Việt Nam coi như giành vé đi tiếp. Nhưng Việt Nam gần như bị loại nếu thua Indonesia hai trận đấu tới.

Ông Nguyễn Xuân Vũ - phó Chủ tịch VFF không nói rõ về chuyện có sa thải hay không, chỉ nói lại là mục tiêu đề ra cho HLV Troussier là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và AFF Cup 2024. Đây là điều khoản có trong hợp đồng giữa VFF và HLV Troussier.

Chuyện VFF tránh nhắc đến hai chữ “sa thải” cũng dễ hiểu, bởi sự kỳ vọng rất lớn là HLV Troussier giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây cũng là mong muốn của người hâm mộ Việt Nam. Nhưng thông điệp gửi đi cũng khá rõ ràng, HLV Troussier cần làm tốt nhiệm vụ trong điều khoản với VFF. Trường hợp tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia thì HLV Troussier sẽ khó giữ được ghế.

VFF nói gì về khả năng HLV Troussier bị sa thải vào tháng 3? Ảnh 1
Khả năng VF sa thải HLV Troussier sẽ diễn ra nếu Việt Nam thua Indonesia vào tháng 3. Ảnh: VFF.

Sau hai trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, Việt Nam đứng hai với 3 điểm. Tuyển Indonesia xếp bét bảng với 1 điểm, Iraq thắng cả hai trận nên đứng đầu. Philippines tạm đứng ba với 1 điểm. Indonesia còn 3 trận sân nhà và 1 trận sân khách (gặp tuyển Việt Nam).

Tuyển Việt Nam thời HLV Troussier đang mang đến nỗi bất an lớn cho người hâm mộ. Tuyển Việt Nam đá 12 trận chỉ thắng 4 và thua 8. Tỷ lệ này đúng như ông Troussier tự nhận là sự nghiệp cầm quân thì thua nhiều hơn thắng.

Trong một cuộc phỏng vấn, HLV Troussier nói sau khi tuyển Việt Nam thắng liên tiếp ba trận giao hữu thì một số ý kiến nhận xét ông là nhà cầm quân giỏi nhất của Việt Nam. Nhưng ông đã không chấp nhận sự chỉ trích khi đội tuyển liên tục thua với quan điểm hài lòng và đội tiến bộ. Phép tính đơn giản, trừ đi ba trận thắng đầu tiên thì Việt Nam đá 9 trận liên tiếp chỉ thắng 1 và thua 8. Đáng nói phần lớn kết quả diễn ra ở các trận đấu quan trọng. 5 trận đấu chính thức chỉ thắng được Philippines và thua 4.

VFF nói gì về khả năng HLV Troussier bị sa thải vào tháng 3? Ảnh 2
Tuyển Việt Nam đá 12 trận thời HLV Troussier đã thua 8 trận.

Trả lời câu hỏi về việc HLV Troussier đối đầu căng thẳng với truyền thông, ông Nguyễn Xuân Vũ nói đội tuyển Việt Nam không phải của riêng HLV Troussier, cũng không phải của VFF, mà đội tuyển là của đất nước Việt Nam. Do đó, ông Vũ hy vọng tất cả cùng chung tay để đội tuyển mạnh nhất ở thời gian tới.

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói sẽ điều chỉnh về các phát biểu của HLV Troussier với truyền thông. Ông Troussier cần phải biết được báo chí thông tin và tin tức trên mạng xã hội, đó là hai câu chuyện khác nhau. Tin tức và phản ứng trên mạng xã hội thì HLV Troussier cần phải cân nhắc, tránh tạo ra xung đội với truyền thông.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.