Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/07/2020 00:55 (GMT+7)

Việt Nam ghi nhận thêm một ca nhiễm mới Covid-19

Chiều ngày 19/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đã ghi nhận thêm một ca Covid-19, là thủy thủ quốc tịch Myanmar nhập cảnh Quảng Ninh được cách ly ngay. Được biết, đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 383 tại Việt Nam.

Bệnh nhân thứ 383 được xác định là bệnh nhân nam, 40 tuổi, thủy thủ tàu IPANEMA. Thủy thủ này xuất cảnh tại Nhật Bản ngày 16/6, nhập cảnh cảng Hòn Gai ngày 23/6, sau đó được cách ly tại tàu, không lên đất liền. Ngày 06/7, anh tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Xe chuyên dụng vận chuyển bệnh nhân Covid-19.

Thủy thủ này xuất cảnh tại Nhật Bản ngày 16/6, nhập cảnh cảng Hòn Gai (tỉnh Quảng Ninh) ngày 23/6 và sau đó được cách ly tại tàu không lên đất liền. Đến ngày 06/7, thủy thủ này được đưa vào tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 09/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 17/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, ngày 19/7 Việt Nam đã ghi nhận thêm một ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 383, trong đó đã có 357 người khỏi. 26 bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế, sức khỏe ổn định. Trong số bệnh nhân, 7 người âm tính lần một, 4 người âm tính lần hai, còn 15 người dương tính.

Gần 13.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 100 người, tại cơ sở tập trung hơn 12.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo Ban Chỉ đạo, Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các ca/chùm ca bệnh mới, đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Nguy cơ dịch xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn cao, do tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép, trốn cách ly.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.